Cục Hậu cần Hải quân: Khai mạc Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019

HQ Online -

Sáng 19-8, tại Hải Phòng, Cục Hậu cần Hải quân khai mạc Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019. Đại tá Đào Ngọc Quỳ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Hậu cần Hải quân dự và chỉ đạo. Tham gia hội thi có 21 thí sinh là cán bộ chính trị các đơn vị trực thuộc Cục Hậu cần.

Đại tá Đào Ngọc Quỳ phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Đại tá Đào Ngọc Quỳ nhấn mạnh: Hội thi lần này nhằm nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên các cấp, phát hiện các nhân tố mới để bồi dưỡng, nhân rộng đồng thời tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp; là điều kiện và cơ hội tốt để mỗi đồng chí cán bộ chính trị được nghiên cứu, học tập, trao đổi, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng.

Các thí sinh thi kiến thức nghiệp vụ báo cáo viên

Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Soạn đề cương tuyên truyền; thuyết trình; thi kiến thức, nghiệp vụ báo cáo viên.

Nội dung thi tập trung vào: Luật Biển Việt Nam năm 2012, Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển 1982; các điển hình tiên tiến xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Cục Hậu cần; đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch và những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ; những nội dung cơ bản trong các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 6, 7, 8, 9 (Khóa XII); tuyên truyền về biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; các hoạt động của Hải quân Nhân dân Việt Nam đối với nhiệm vụ làm nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; các chuyên đề thông báo thời sự hàng tháng; nhận thức và nghiệp vụ báo cáo viên.

Thí sinh thực hiện thi thuyết trình

Ngay sau khai mạc, các thí sinh đã tham gia thi kiến thức, nghiệp vụ báo cáo viên và thi thuyết trình. Hội thi bế mạc vào ngày 21-8.

Tin, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn