Cục Chính trị Hải quân thông tin về biển, đảo và trao nhà đại đoàn kết tại Yên Bái

HQ Online -

Chiều 25/7, tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Cục Chính trị Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức thông tin, tuyên truyền về tình hình biển, đảo tới các báo cáo viên của tỉnh.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Huyện ủy Văn Chấn cùng các đồng chí báo cáo viên của tỉnh.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân dự và trực tiếp thông tin tới các đại biểu về tình hình biển, đảo.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện thông tin tại hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị được nghe thông tin về những diễn biến mới trên Biển Đông hiện nay và quan điểm, chủ trương, giải pháp, đối sách bảo vệ chủ quyền biển đảo của Đảng, Nhà nước ta; hoạt động của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền, duy trì hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc...

Các đại biểu dự hội nghị

Các đại biểu trao đổi tại hội nghị

Hội nghị giúp cho các đồng chí báo cáo viên của Tỉnh ủy Yên Bái cập nhật, nắm chắc những thông tin mới về tình hình biển đảo, góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà đại đoàn kết

Chiều cùng ngày, Cục Chính trị Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Triệu Tòn Tàn, trú tại thôn Tộc Cài, xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn. Gia đình ông Tàn thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng tự làm được nhà ở.

Thủ trưởng Cục Chính trị Hải quân tặng quà gia đình ông Triệu Tòn Tàn

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cục Chính trị Hải quân hỗ trợ cho gia đình ông Tàn 50 triệu đồng xây nhà mới, trích từ quỹ vì người nghèo của Quân chủng Hải quân. Sau 3 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình đúng tiến độ. Tại buổi khánh thành, Cục Chính trị đã tặng gia đình ông Triệu Tòn Tàn một số phần quà thiết yếu trong sinh hoạt.

Năm 2023, Cục Chính trị Hải quân đã hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái với tổng trị giá 200 triệu đồng, góp phần cải thiện nơi ở kiên cố, giúp người dân nghèo an cư, lạc nghiệp, yên tâm phát triển kinh tế, sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn