Chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”

Tối 11/3, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”. Tới dự, có Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các ban, bộ, ngành Trung ương.

Tiết mục "Lấp lánh Trường Sa" với sự thể hiện của câu lạc bộ Sao Tuổi thơ tại buổi giao lưu. (Ảnh: TTXVN)

“Trái tim biển đảo” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, nhằm tri ân những con người cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo, khích lệ tinh thần những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường làm nhiệm vụ ở các vùng biển đảo. Đó là lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Bộ đội Biên phòng, cùng các ngư dân, những người làm giàu từ biển và là những “cột mốc sống” về chủ quyền biển đảo trên Biển Đông.

Chương trình gồm 3 phần, giới thiệu đến khán giả nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu; trong đó phần 1 có tên gọi “Khúc tráng ca biển”; phần 2 có chủ đề “Tình biển”, phần 3 mang chủ đề “Khát vọng và niềm tin”; với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: Nghệ sĩ Nhân dân Tạ Minh Tâm, Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng, các ca sĩ Quang Hà, Tân Nhàn.

Tại chương trình, đại diện Báo Người Lao động đã trao 20 nghìn lá cờ Tổ quốc từ hợp phần Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển cho Hội Nhà báo Việt Nam để trao tặng các ngư dân nhằm tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân cả nước.

Theo Nhân dân điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn