Chuẩn bị chu đáo cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới

HQ Online -

Thời gian qua, Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) với quyết tâm và khí thế cao nhất.

Ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, chúng tôi đến Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 và cảm nhận một không khí nhộn nhịp chuẩn bị cho ra quân huấn luyện năm 2021 của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Đại tá Bùi Đình Dương, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Trung tâm cho biết: “Ngay từ đầu tháng 1, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong toàn đơn vị đã chủ động tổ chức quán triệt Mệnh lệnh công tác quân sự-quốc phòng của Tư lệnh Hải quân và kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Vùng. Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn của đơn vị và kinh nghiệm rút ra trong năm trước, Đảng ủy, chỉ huy Trung tâm, cấp ủy, chỉ huy các cấp ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện với nhiều chủ trương, biện pháp sát, đúng, trúng’’.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Trung tâm đặc biệt quan tâm làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của cấp trên về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không để dịch lây lan vào đơn vị.

Chỉ huy Trung tâm kiểm tra giáo án huấn luyện

Để bước vào mùa huấn luyện mới với chất lượng, hiệu quả cao, đơn vị đã tập trung đầu tư làm mới, tu sửa các loại bia bảng; củng cố mô hình học cụ; chuẩn bị đầy đủ hệ thống sổ sách, giáo án và tổ chức thông qua chặt chẽ theo phân cấp…

Theo Thượng tá Vũ Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện Vùng 4, đơn vị đặc biệt coi trọng công tác tập huấn cán bộ, coi đây là khâu then chốt, đột phá để nâng cao chất lượng huấn luyện. Trung tâm đã triển khai kế hoạch tập huấn cho cán bộ từ tiểu (khẩu) đội trưởng đến chỉ huy cơ quan. Nội dung tập trung vào những vấn đề mới, sửa đổi bổ sung và nội dung còn yếu trong năm 2020.

“Quá trình tập huấn, đơn vị đã tập trung bồi dưỡng cả về lý luận và thực tiễn, trong đó đưa nhiều nội dung truyền thụ kinh nghiệm huấn luyện để bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ các cấp. Thông qua tập huấn, góp phần thống nhất nội dung, phương pháp huấn luyện cho cán bộ các cấp trong toàn Trung tâm”-Thượng tá Hiền nói. 

Đến thăm Tiểu đoàn 452, chúng tôi thấy từ thao trường, bãi tập, vật chất huấn luyện đến hệ thống biển bảng đều được đơn vị tu sửa, làm mới đầy đủ, đồng bộ. Cảnh quan môi trường nơi ăn, ở của bộ đội khang trang, sạch đẹp. Bên cạnh đó, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ sổ sách, giáo án huấn luyện theo đúng quy định. Hệ thống biển tên, dây giá chính quy; vật chất hậu cần, giường, phản, chăn màn của CSM; pa nô tuyên truyền, cổ động… đều được chuẩn bị kỹ sẵn sàng tiếp nhận CSM về học tập, công tác.

Rất nhiều mô hình, học cụ được làm mới để phục vụ mùa huấn luyện 2021

Đại úy Đào Văn Thắng, Chính trị viên Tiểu đoàn 452 chia sẻ: “Năm nay, đơn vị sẽ tiếp tục huấn luyện theo chương trình huấn luyện 3 tháng cho CSM. Đến thời điểm hiện tại, toàn Tiểu đoàn đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị mọi mặt”.

Thượng tá Vũ Văn Hiền cho biết thêm: “Chúng tôi xác định rõ những việc phải làm ngay để CSM khi về đơn vị nhanh chóng ổn định tư tưởng, từng bước thích nghi với môi trường mới. Đội ngũ cán bộ của đơn vị đã được tập huấn rất kỹ phương pháp tiếp nhận, hướng dẫn, động viên, nắm tình hình mọi mặt của CSM. Cán bộ phải như người anh, người bạn của bộ đội, giúp CSM mới an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, chúng tôi tin chắc rằng, mùa huấn luyện năm 2021, Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Xuân Thiều

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn