Chính ủy Hải quân Việt Nam dự Hội nghị An ninh Hàng hải quốc tế

HQ Online -

Trong khuôn khổ triển lãm IMDEX ASIA 2019 diễn ra tại Trung tâm triển lãm Changi (Singapore) ngày 15-5, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Hải quân Việt Nam đã tham dự Hội nghị An ninh Hàng hải quốc tế  2019. Chuẩn Đô đốc Lưu Chí Hồng, Tư lệnh Hải quân Singapore phát biểu khai mạc hội nghị.

Tư lệnh Hải quân Singapore phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, đại diện hải quân các nước trong khu vực và các học giả về an ninh hàng hải thảo luận các vấn đề xoay quanh các chủ đề chính: Duy trì trật tự trên biển dựa trên luật pháp quốc tế, thúc đẩy hoà bình, ổn định trên vùng biển chung, tăng cường hợp tác và tin tưởng lẫn nhau.

Quang cảnh hội nghị

Các đại biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ luật pháp quốc tế nhằm đảm bảo an ninh biển trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đồng thời chỉ ra các thách thức an ninh hàng hải cũng như các sáng kiến và giải pháp nhằm giải quyết các thách thức trên; đề cao tầm quan trọng của tăng cường hợp tác và xây dựng lòng tin giữa các quốc gia, qua đó, xây dựng môi trường hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tin, ảnh: Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn