Chính ủy Hải quân thăm và nắm tình hình tại Trung tâm Quan trắc-Phân tích môi trường biển

HQ Online -

Sáng 11-7, tại Hải Phòng, Phó Đô đốc Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã đến thăm và nắm tình hình tại Trung tâm Quan trắc-Phân tích môi trường biển, Bộ Tham mưu Hải quân.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm đón Chính ủy Hải quân

Trung tâm Quan trắc-Phân tích môi trường biển (gọi tắt là Trung tâm) là 1 trong 3 đầu mối của Quân đội tham gia trạm quan trắc quốc gia. 6 tháng đầu năm 2018, Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Các trang thiết bị của Trung tâm thường xuyên được bổ sung, cải tiến đạt tiểu chuẩn đồng bộ, thống nhất, hiện đại. Phòng thí nghiệm được công nhận theo tiêu chuẩn quốc tế. Hoạt động quan trắc được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp chứng nhận đủ điều kiện hoạt động quan trắc môi trường.

Phó Đô đốc Trần Hoài Trung tham quan phòng thí nghiệm của Trung tâm

Thời gian qua, Trung tâm tiếp tục quan trắc đợt 1 trên vùng Biển Đông-Đông Nam Nam

Bộ theo mạng lưới quan trắc quốc gia. Đây là nhiệm vụ mà Bộ Quốc phòng, Bộ Tài nguyên và Môi trường giao nhiệm vụ hàng năm, góp phần tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm phục vụ công tác dự báo, cảnh báo, ngăn chặn kịp thời các sự cố môi trường.

Trung tâm đã khảo sát hiện trạng môi trường, xây dựng mô hình quản lý chất thải và đề xuất biện pháp bảo vệ môi trường cho các đơn vị đóng quân trên các đảo vùng biển Đông Bắc. Trung tâm đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại Nhà máy X28 và X46; xây dựng 2 hệ thống xử lý nước thải cho Nhà máy X55 và X48; hệ thống xử lý khí thải cho Nhà máy X70 và X28. Các giải pháp kỹ thuật đều có tính khoa học và thực tiễn. Sản phẩm công nghệ có hiệu quả và tính ứng dụng cao.

Phó Đô đốc Trần Hoài Trung và các đại biểu trồng cây lưu niệm

Trung tâm đã tích cực tham gia hoạt động tư vấn môi trường cho các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng như: Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường cho các dự án đầu tư xây dựng, quan trắc chất lượng môi trường; lập dự án nhận chìm cho hoạt động nhận chìm bùn thải từ hoạt động nạo vét… Trung tâm cũng tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn về môi trường như hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5-6; tham gia đào tạo, giảng dạy, hướng dẫn thạc sĩ, nghiên cứu sinh cho các trường Đại học Hàng Hải, Đại học Bách Khoa Hà Nội, và Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Sáu tháng đầu năm 2018, Trung tâm được Bộ Tư lệnh Hải quân công nhận đạt danh hiệu “Đơn vị 3 tiêu biểu”.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Đô đốc Trần Hoài Trung đánh giá cao kết quả đã đạt được của cán bộ, nhân viên Trung tâm trong thời gian qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chính ủy Quân chủng yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Trung tâm luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng; cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác truyền thông về môi trường đến cán bộ, chiến sĩ toàn Quân chủng góp phần bảo đảm môi trường sống, học tập, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu tốt nhất. Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh Trung tâm phải nắm chắc diễn biến, không để bị động, làm tốt chức năng tham mưu, đề xuất phương án tối ưu đảm bảo môi trường biển phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu…

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn