Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng Trung tâm GDTX tỉnh, thành phố

HQ Online -

Ngày 30-3, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) Hải Phòng tổ chức Hội nghị Câu lạc bộ (CLB) Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh, thành phố lần thứ 26. Đây là hội nghị thường niên nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giáo dục thường xuyên.

Đoàn chủ tịch phổ biến nội dung hội thảo tại hội nghị

Với chủ đề “Trung tâm Giáo dục thường xuyên-thúc đẩy việc học cho mọi người”, hội nghị có sự tham gia của trên 40 trung tâm GDTX tỉnh, thành phố trong cả nước và 11 trường đại học, học viện.

Tại hội nghị, Ban liên lạc CLB giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh, thành phố đã báo cáo, đánh giá khái quát hoạt động của các trung tâm GDTX trong năm 2018. Khẳng định hội nghị là cơ hội để lãnh đạo các trung tâm chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thường xuyên và xây dựng xã hội học tập đạt kết quả cao.

Các đại biểu dự hội nghị

Theo báo cáo của Ban liên lạc CLB giám đốc Trung tâm GDTX các tỉnh, thành phố, hiện nay, khối GDTX cấp tỉnh có hơn 1.286 cán bộ, giáo viên, nhân viên, tổ chức tự đào tạo cho hơn 180.390 người và có hơn 34.320 người học các hệ, ngành đào tạo theo chương trình liên kết. Các trung tâm ngày càng nâng cao năng lực hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn lực cho địa phương.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận, làm rõ vai trò, chức năng, thách thức mới mà các Trung tâm GDTX gặp phải đối với giáo dục tại địa phương nói riêng và hệ thống giáo dục quốc dân nói chung; những vướng mắc, khó khăn của các Trung tâm trong tổ chức hoạt động để kiến nghị đến Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hội nghị đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm mà Trung tâm GDTX tỉnh, thành phố quyết tâm thực hiện tốt trong năm 2019: Tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh, thành phố về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực để phát triển kinh tế – xã hội của đất nước; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, nhằm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016-2020”...

Tin, ảnh: Chu Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn