Chi đội Kiểm ngư số 4: Chuẩn bị đón tết chu đáo, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ

HQ Online -

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chi đội Kiểm ngư số 4 luôn duy trì nghiêm các chế độ trực theo quy định, thực hiện tốt các nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ ngư trường, tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trong Chi đội chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho cán bộ, nhân viên đón tết vui vẻ, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm và luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Ông Nguyễn Minh Lành, Chi đội trưởng Chi đội Kiểm ngư số 4 cho biết: Với yêu cầu, nhiệm vụ được giao, Chi đội luôn có nhiều lượt tàu hoạt động thường trực trên các vùng biển được phân công và còn có các tàu tại bến, các lực lượng bảo đảm và cơ quan chuyên môn. Do vậy, để bảo đảm tổ chức đón tết cho các lực lượng, Đảng uỷ, Ban chỉ huy Chi đội đã chỉ đạo các cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị chủ động làm tốt công tác chuẩn bị đón tết; đảm bảo đầy đủ, toàn diện về cả nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất; xây dựng kế hoạch phân công trực, phương án sử dụng lực lượng khi có tình huống, kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể thao, trong các ngày tết...

Cán bộ, nhân viên kiểm ngư kiểm tra kỹ thuật tàu trước khi đi biển

Chi đội đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giáo dục, quán triệt cho cán bộ, nhân viên, chấp hành nghiêm chỉ thị của cấp trên về duy trì trực các cấp, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ và tổ chức trực tết theo quy định. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động rà soát, bổ sung, hoàn thiện và luyện tập thuần thục các phương án, chuẩn bị con người, phương tiện và các loại cơ sở vật chất, sẵn sàng cơ động, tham gia xử lý có hiệu quả các tình huống. Chỉ huy Chi đội tăng cường kiểm tra đột xuất, chấn chỉnh kịp thời việc thực hiện chế độ, nền nếp trực tại các vị trí cũng như nhận thức của các thành phần tham gia thực hiện nhiệm vụ trực.

Chi đội đã tích cực, chủ động khai thác tạo nguồn các mặt hàng nhằm phục vụ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đặc biệt là cho các tàu thực hiện nhiệm vụ trực trên biển. Chi đội cũng phát huy khả năng tự lực, tự cường, triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các hoạt động để bảo đảm hậu cần, nắm chắc giá cả thị trường, tạo nguồn dự trữ khi cần thiết và tăng cường các hoạt động tăng gia sản xuất.

Kiểm tra sức khỏe và khám sàng lọc Covid-19 cho cán bộ, nhân viên trước khi đi biển 

Mỗi tàu làm nhiệm vụ trên biển sẽ được chuẩn bị chu đáo các nguyên liệu như: Gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh, lá dong, thịt bò, thịt heo, gia cầm, cá... Tàu xuất phát sớm sẽ cho cán bộ, thuyền viên gói bánh chưng và tiến hành bảo quản để dùng khi làm nhiệm vụ trên biển. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, Tàu KN411 của Chi đội sẽ thực hiện nhiệm vụ và đón tết trên biển, do vậy mọi công tác đã được cán bộ, thuyền viên chuẩn bị rất kỹ và sẵn sàng lên đường thực hiện tốt nhiệm vụ.

Anh Đinh Thế Khoa, Thuyền trưởng Tàu KN411 chia sẻ: Tàu được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ trực trong dịp tết này, đối với tôi và mỗi cán bộ, thuyền viên đều cảm thấy đây là một nhiệm vụ quan trọng, nhưng rất vinh dự và tự hào. Mỗi người đều xác định tốt nhiệm vụ, tích cực chuẩn bị tốt về mọi mặt, cũng như gọi điện động viên người thân, gia đình. Để thuyền viên đón tết vui vẻ, đầm ấm nhất, chỉ huy tàu đã chủ động phối hợp cơ quan chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm, trong đó không thể thiếu các vật trang trí phòng đón xuân, câu đối và chậu quất để không khí trên tàu thật sự đầy đủ, ấm cúng như ở nhà.

Với mong muốn đón một cái tết đầm ấm, vui tươi, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến không khí vui xuân đón tết của cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đơn vị, Chi đội Kiểm ngư số 4 chú trọng đến việc bảo đảm sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19. Cán bộ, nhân viên, chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không để lây lan trong đơn vị.

Chi độ Kiểm ngư số 4 tặng quà tết các gia đình cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị tết cho cán bộ, nhân viên, ông Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đảng uỷ Chi đội cho biết: Từ kinh nghiệm tổ chức đón tết các năm qua, ngay từ rất sớm, Chi đội đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị đón tết, tổ chức các hội thi, hội thao, vui chơi như bóng đá, bóng chuyền, chấm phòng đón xuân, bình báo tường, hái hoa dân chủ. Đơn vị tổ chức tu bổ, làm mới cảnh quan môi trường, tôn tạo, chăm sóc vườn hoa, khuôn viên, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho các cán bộ, nhân viên trong những ngày tết. Cùng với đó, Chi đội cũng chủ động cân đối kinh phí để tặng quà tết cho cán bộ, nhân viên, đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, những đồng chí có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Với việc chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cán bộ, nhân viên Chi đội Kiểm ngư số 4 luôn phấn khởi, yên tâm công tác, vui xuân đón tết đầm ấm, an toàn, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Vi Long

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn