Cám ơn bộ đội Hải quân

HQ Online -

Chiều 30-4, trên đường từ đơn vị về nhà, thiếu tá Lưu Quang Bang, Phó chủ nhiệm Kỹ thuật Đoàn Đo đạc, Biên vẽ hải đồ và Nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân nhặt được một chiếc ví nữ, màu nâu trước cửa nhà số 933, đường Thiên Lôi, phường Kênh Dương, TP. Hải Phòng

Trong ví có khá nhiều tiền và một chiếc điện thoại iphone 5S còn mới cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Lúc đó trời bắt đầu tối, ai cũng vội nên không ai để ý.

Chiếc điện thoại sử dụng sim 3G để gọi qua internet, vì vậy, không thể thực hiện cuộc gọi thoại thông thường vào các số điện thoại trong danh bạ. Anh Bang dùng điện thoại của mình để gọi các số trong danh bạ tìm người mất ví.

Chị Nguyễn Thị Hoạt, trú tại số 32 Kiều Sơn, Đằng Lâm, Hải An, TP. Hải Phòng - chủ nhân của chiếc ví làm nghề bán hàng ăn sáng tại nhà, điều kiện kinh tế cũng chỉ đủ ăn, chị kể: Em vừa về bà ngoại lấy 35 triệu để lo công việc. Chiếc điện thoại em mới mua để gọi 3G cho cháu đang đi học ở xa. Em dừng lại mua rau rồi cho ví vào cốp xe, không để ý nên bị rơi ra ngoài.

Thiếu tá Lưu Quang Bang

Qua một số câu hỏi xác định chính xác danh tính chủ nhân chiếc ví, anh Bang đã trao trả chiếc ví cho chị Hoạt trước sự chứng kiến của một số bà con nhân dân quanh đó. Anh Bang đã đề nghị chị kiểm tra lại số tiền và giấy tờ trong ví, nhưng chị cười phấn khởi: Anh đã gọi cho em xin thì anh sẽ không lấy, anh mà đã lấy thì đã không gọi cho em. Mừng lắm anh ạ! Em không biết nói gì cả, cám ơn anh, cám ơn bộ đội Hải quân.

Việc làm của thiếu tá Lưu Quang Bang để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng chí, đồng đội và bà con nhân dân, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”.

 

Hoàng Triệu

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn