Các tàu cá tránh, trú bão tại âu tàu, làng chài ở Trường Sa tiếp tục ra khơi đánh bắt hải sản

HQ Online -

Sau khi cơn bão số 9 tan, thời tiết trên biển cơ bản ổn định, ngày 29-10, các tàu cá vào tránh, trú bão tại âu tàu, làng chài trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục ra khơi đánh bắt hải sản.

Nhân viên Trung tâm HC-KT cung cấp miễn phí nước ngọt cho các tàu cá

Như tin đã đưa, từ ngày 26 đến 29-10, Trung tâm Dịch vụ hậu cần-kỹ thuật (HC-KT) đảo Sinh Tồn và các làng chài ở đảo Núi Le, Tốc Tan thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đón 38 tàu cá với gần 1.000 ngư dân thuộc các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Phú Yên vào các âu tàu, lòng hồ tránh, trú bão số 9.

Bà con ngư dân được cán bộ, nhân viên Trung tâm HC-KT, làng chài hướng dẫn, hỗ trợ neo đậu và làm công tác phòng, chống bão số 9. Đến thời điểm hiện tại, các tàu cá và ngư dân vào tránh, trú bão đều an toàn tuyệt đối về người và tài sản, phương tiện.

 

Tặng cờ Tổ quốc cho các tàu

Để bảo đảm cho các ngư dân tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản, Trung tâm Dịch vụ HC-KT đảo Sinh Tồn đã cấp 15 nghìn lít nước ngọt; tặng 60 cờ Tổ quốc cho 6 tàu cá và sửa chữa miễn phí sự cố đường ống dẫn dầu cao áp cho tàu cá QNg 96435 TS. Trung tâm cũng thống nhất phương án liên lạc với các tàu để sẵn sàng đối phó những cơn bão tiếp theo.

Tin, ảnh: Đặng Sơn, Đình Hoàng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn