Các đơn vị trong Quân chủng Hải quân mít tinh hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018

HQ Online -

Sáng 7-5, các đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

*Tại Cam Ranh, Khánh Hòa, các đơn vị trực thuộc Vùng 4 Hải quân đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ tai các đơn vị chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về bảo hộ lao động, đề cao kế hoạch hành động về cải thiện điều kiện lao động, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tại buổi lễ, các đơn vị đều đưa ra chiều nội dung, chương trình hành động cụ thể, tập trung giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của bộ đội trong việc chấp hành các Chỉ thị của Đảng, Chính phủ và Luật an toàn vệ sinh lao động đã được Quốc hội thông qua năm 2015. Gắn chặt hoạt động ATVSLĐ với Cuộc vận động 50, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng, quyết tâm không để tai nạn lao động xảy ra trong đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân tham gia lễ mít tinh hưởng ứng tháng ATVSLĐ năm 2018 tại Quân cảng Cam Ranh

Lữ đoàn diễu duyệt đội ngũ trong buổi lễ

Tin, ảnh: Lê Ngọc

*Tại Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã tổ chức lễ mít tinh hưởng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 với chủ đề: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 luôn nhận thức đầy đủ ý nghĩa của công tác ATVSLĐ, cấp ủy các cấp đã có nhiều chủ trương, giải pháp nhằm cải thiện một bước điều kiện làm việc, ngăn ngừa, không để xảy ra tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, không để xảy ra sự cố cháy nổ, bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ, người lao động và tài sản của quân đội, đơn vị. Hệ thống kho, trạm, cơ sở bảo đảm kỹ thuật được đầu tư củng cố, cải tạo nâng cấp theo hướng cơ bản, bền vững, khoa học và hiện đại.

Tại lễ mít tinh, Bộ Tư lệnh Vùng yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng phải đề cao trách nhiệm, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, cá nhân, tạo sự chuyển biến vững chắc trong công tác ATVSLĐ, góp phần xây dựng Vùng vững mạnh toàn diện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Sau lễ mít tinh, các cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn kỹ năng, phương pháp trong công tác phòng chống cháy nổ và bảo đảm an toàn trong huấn luyện, công tác cho bộ đội.

Thao diễn phòng cháy chữa cháy tại cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 3

Tin, ảnh: Mai Xuân Hưởng

* Sáng 7-5, đảo Song Tử Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (AT,VSLĐ). Tham dự buổi lễ có đông đảo các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy và đông đảo các lực lượng đóng quân và công tác trên đảo.

Công tác AT,VSLĐ là một trong những nội dung thiết thực luôn được quân và dân đảo Song Tử Tây chú trọng, quan tâm. Trong điều kiện khó khăn, phức tạp của môi trường biển, đảo nhưng các cơ quan, đơn vị đã tập trung nâng cao nhận thức cho mọi người về AT,VSLĐ; nhất là trong bảo quản vũ khí, trang bị kỹ thuật; cấp cứu, hỗ trợ ngư dân bị nạn...

Các đơn vị trực thuộc đảo đã thường xuyên luyện tập các phương án phòng chống cháy nổ, cứu sập. Qua luyện tập đã kịp thời rút kinh nghiệm, nhất là thực hiện phương châm 4 tại chỗ.

Đông đảo quân dân xã đảo dự lễ mít tinh

Cán bộ, chiến sĩ đảo Song Tử Tây thực hành luyện tập xử lý bình bọt dập cháy

 Tin, ảnh: Văn Vũ, Đăng Hồng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn