Các đơn vị Hải quân Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2019

*Sáng 1-6, tại Đà Nẵng, Tiểu đoàn 355, Vùng 3 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2019

Sau 3 tháng huấn luyện bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” các chiến sĩ mới đã hoàn thành các nội dung, chương trình giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, hậu cần, kỹ thuật theo đúng quy định, hướng dẫn của Quân chủng Hải quân và Bộ Quốc phòng.

Thủ trưởng Vùng 3  trao vũ khí cho chiến sĩ mới

Điểm mới trong công tác huấn luyện năm nay của đơn vị là kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện thể lực nâng cao khả năng, sức chịu đựng dẻo dai cho bộ đội, chú trọng động tác thực hành.

 Kết quả kiểm tra các khoa mục có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 80% khá, giỏi, 100% chiến sĩ biết bơi. Riêng nội dung thực hành kết thúc 3 tiếng nổ 100% đạt yêu cầu, có trên 70% khá, giỏi.

Tại lễ tuyên thệ, Bộ Tư lệnh Vùng đã tặng Giấy khen cho 36 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới. Sau lễ tuyên thệ, các chiến sĩ mới được biên chế về các đơn vị thuộc Vùng 3 và Vùng cảnh sát biển 2.

 Tin, ảnh: Hoàng Diệu

*Chiều 31-5, tại huyện đảo Phú quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2019. Đại tá  Nguyễn Duy Tỷ, Tư lệnh Vùng va Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng dự lễ.

Thủ trưởng Vùng 5 tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích tốt  trong khóa huấn luyện chiến sĩ

Năm 2019, Vùng đã huấn luyện 640 chiến sĩ mới đến từ các tỉnh thành như Kiên Giang, Sóc Trăng, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, TP. Cần Thơ, TP.Hồ Chí Minh… Sau 3 tháng học tập, rèn luyện các chiến sĩ mới đã hoàn thành tốt những nội dung, chương trình huấn luyện theo đúng tiến trình biểu và thời gian quy định. Kết quả huấn luyện chiến sĩ mới đạt giỏi, an toàn tuyệt đối.

Trong buổi lễ tuyên thệ, Vùng 5 đã trao 5 Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích tốt  trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới và 20 chiến sĩ mới có thành tích xuất sắc trong khóa huấn luyện

Tin, ảnh: Trần Kiên

*Sáng 31-5, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ doàn 957, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2019. Năm nay Lữ đoàn  huấn luện 648 chiến sĩ mới của 6 tỉnh thành phố gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu,  Ninh Bình, Nam Định.

Sau 3 tháng tổ chức huấn luyện, chiến sĩ mới được giáo dục các  nội dung cơ bản theo quy định của Bộ Quốc Phòng; hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của người chiến sĩ  trong bảo vệ Tổ quốc, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kết quả kiểm tra “3 nổ”, bắn đạn thật đạt Khá, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ đạt giỏi. Kiểm tra kết thúc khóa huấn luyện Chiến sĩ mới các nội dung đạt Khá, đơn vị an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Nguyễn Duy

*Sáng 30-5, tại Hải phòng, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2019.

Chiến sĩ mới Lữ đoàn 126 tuyên thệ trong buổi lễ

Lữ đoàn đã hiệp đồng chặt chẽ và thống nhất về chỉ tiêu được giao đối với các địa phương giao nguồn; thâm nhập hồ sơ, chốt quân số chặt chẽ, đúng thủ tục, nguyên tắc. Lữ đoàn tiếp nhận hơn 300 chiến sĩ mới đạt chỉ tiêu được giao; phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, đạo đức, sức khỏe chiến sĩ mới cơ bản bảo đảm tốt, đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

100% chiến sĩ mới được huấn luyện những kiến thức cơ bản về kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh, biết vận dụng những động tác cơ bản vào từng tình huống, điều kiện cụ thể. Đặc biệt trong huấn luyện và kiểm tra 3 tiếng nổ, chiến sĩ mới đã nắm chắc tính năng, cấu tạo, nguyên tắc và sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị bộ binh, trong đó kiểm tra bắn súng tiểu liên AK bài 1 đạt khá, ném lựu đạn bài 1 và đánh lượng nổ bài 1 đạt giỏi.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

*Sáng 30-5, tại Hải Phòng, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới cho 350 đồng chí.

Chiến sĩ mới Lữ đoàn 131 hôn quân kỳ trong Lễ tuyên thệ

Sau 3 tháng huấn luyện, 100% chiến sĩ mới có tư tưởng tốt, không có trường hợp đào ngũ; các chiến sĩ đã nắm chắc được nội dung giáo dục chính trị và thực hành được những nội dung cơ bản về kỹ thuật chiến đấu bộ binh, điều lệnh, thể lực, hậu cần, kỹ thuật làm cơ sở để tiếp thu các chương trình huấn luyện tiếp theo.

Kết quả kiểm tra 3 tiếng nổ của đơn vị đạt giỏi; kết quả chung của đợt huấn luyện chiến sĩ mới đạt giỏi.


Tin, ảnh: Lê Sâm

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn