Bộ Tư lệnh Vùng 2 gặp mặt báo chí năm 2024

HQ Online -

Chiều 5/4, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Hội nghị gặp mặt báo chí năm 2024. Đại tá Trần Mạnh Chiến, Chính ủy Vùng 2 chủ trì.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Dự gặp mặt còn có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng 2; các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng; đại biểu Phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị Hải quân) cùng gần 80 đại biểu là lãnh đạo và phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, Quân đội và địa phương.

Đại tá Trần Mạnh Chiến phát biểu

Năm 2023, Vùng 2 đã có gần 3.000 tin, bài; 72 phóng sự truyền hình (tăng gần 600 tin, bài; 42 phóng sự so với năm 2022) phản ánh về các hoạt động của cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, Vùng đã thành lập 2 đoàn công tác phối hợp với 19 đài phát thanh-truyền hình, 35 báo và tạp chí cùng 81 phóng viên đi thăm, chúc Tết và tuyên truyền về các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1, các tàu trực trên biển. Từ chuyến thăm này đã có 52 phóng sự, 169 tin, bài đăng tải trên các báo, đài tạo được hiệu ứng xã hội và sức lan toả lớn.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo của Vùng 2. Các đại biểu mong muốn Vùng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo, đài cùng phóng viên, biên tập viên có nhiều cơ hội tham gia cùng các hoạt động của đơn vị. Từ đó, có nhiều hơn nữa các sản phẩm báo chí tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng, góp phần lan tỏa hơn nữa hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 trao thưởng các phóng viên, biên tập viên có thành tích tốt

Năm 2024, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân mong muốn lãnh đạo và các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương tiếp tục đồng hành và phối hợp chặt chẽ với Vùng 2; tập trung tuyên truyền về các hoạt động huấn luyện, SSCĐ và huấn luyện làm chủ VKTBKT mới, hiện đại; tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam và hoạt động tìm kiếm cứu nạn, giúp ngư dân trên các vùng biển xa; những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo của bộ đội và hậu phương của cán bộ, chiến sĩ Hải quân...

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã trao thưởng cho 15 tập thể, 21 cá nhân thuộc các cơ quan báo, đài đã có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền, thông tin về tình hình biển, đảo năm 2023.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn