Bộ Tư lệnh Hải quân làm việc với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

HQ Online -

Chiều 21/12, tại Hải Phòng, đoàn công tác của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao do đồng chí Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân. 

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân chủ trì tiếp đoàn. Cùng dự có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân và đại diện một số cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Mai Phan Dũng chúc mừng toàn thể cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.

Đồng chí Mai Phan Dũng phát biểu

Sau khi thông tin một số tình hình về bà con kiều bào ta trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã đề xuất một số nội dung về công tác chuẩn bị cho chuyến đi thăm và làm việc của đoàn đại biểu kiều bào tại huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc năm 2023.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên phát biểu

Từ năm 2011 đến nay, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Quân chủng Hải quân đã phối hợp tổ chức được 9 chuyến đi để kiều bào thăm quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Qua các chuyến đi, kiều bào đều ấn tượng sâu sắc với biển, đảo, bộ đội Hải quân và có nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển, đảo Tổ quốc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu kết luận, Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà cán bộ, nhân viên Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng, Bộ Ngoại giao nói chung đã dành cho bộ đội Hải quân.

Đồng chí Phó Chính ủy Quân chủng cơ bản nhất trí với đề nghị của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài về tổ chức đoàn kiều bào đi thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Thời gian tới hai bên sẽ phối hợp điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế của chuyến đi.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn