Bộ Quốc phòng: Hội nghị Tập huấn báo cáo viên pháp luật năm 2020

HQ Online -

Sáng 9-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị Tập huấn báo cáo viên pháp luật năm 2020. Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Bộ Quốc phòng chủ trì. Cùng dự có đồng chí Uông Ngọc Thuẩn, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến pháp luật Bộ Tư pháp; đại diện Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, Ban Cơ yếu chính phủ… cùng đại diện các cơ quan chức năng trong Bộ Quốc phòng. Hội nghị được trực tuyến tới 201 điểm cầu trong toàn quân.

Tại điểm cầu Quân chủng Hải quân, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Hải quân chủ trì.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Báo cáo viên các cấp trong toàn quân được nghe giới thiệu một số chuyên đề gồm: Nội dung cơ bản của Luật Lực lượng dự bị động viên năm 2019, Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2019, Luật Dân quân tự vệ năm 2019; Tình hình vi phạm kỷ luật, pháp luật, tội phạm, tự tử, tự sát và các biện pháp phòng ngừa; Một số điểm mới quy định việc áp dụng các hình thức kỷ luật, trình tự, thời hiệu xử lý kỷ luật trong Bộ Quốc phòng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng Nguyễn Tân Cương đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong toàn quân thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Những nội dung tập huấn là những nội dung mới, quan trọng và cần thiết trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Sau hội nghị này, các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phải tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các đối tượng trong cơ quan, đơn vị mình và nhân dân địa phương. Báo cáo viên phải chuẩn bị nội dung sát thực với cơ quan, đơn vị mình, nhất là những nội dung mới, những giải pháp phòng ngừa nhằm giảm thiểu vi phạm kỷ luật.

Các cơ quan, đơn vị cần tiếp thu các mô hình hay, cách làm tốt và rút kinh nghiệm từ những bất cập, yếu kém của các cơ quan, đơn vị bạn để có đề xuất, tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị mình những biện pháp áp dụng hiệu quả hơn để công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả cao, sớm đưa pháp luật vào cuộc sống, học tập, công tác của bộ đội.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn