Bộ Quốc phòng bàn giao đất quốc phòng cho TP. Hồ Chí Minh

HQ Online -

Chiều 19-10, tại Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không-Không quân (TP. Hồ Chí Minh), Bộ Quốc phòng đã tổ chức bàn giao đất quốc phòng cho UBND thành phố Hồ Chí Minh. Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì, chỉ đạo bàn giao.

 

Tham dự bàn giao có đại diện các cơ quan: Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu; Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần; Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng; Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị và Văn phòng Bộ Tổng tham mưu; đại diện cơ quan chức năng của UBND TP. Hồ Chí Minh. Đơn vị đại diện cho Bộ Quốc phòng tiến hành các thủ tục bàn giao đất quốc phòng cho UBND TP. Hồ Chí Minh là Quân chủng Phòng không-Không quân.

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam phát biểu tại hội nghị

Khu đất được giao nằm trên địa bàn phường 15, quận Tân Bình có diện tích 7.379 m2 do Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không-Không quân và Tổng công ty xây dựng Lũng Lô quản lý. Nội dung bàn giao được tiến hành toàn diện cả trên sổ sách, tài liệu và thực địa.

Việc bàn giao đất quốc phòng cho TP. Hồ Chí Minh lần này tiếp tục khẳng định quyết tâm, chủ trương, quan điểm nhất quán của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về kết hợp chặt chẽ kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng; an ninh và quốc phòng; an ninh với kinh tế, văn hóa, xã hội.

Ký biên bản bàn giao

Việc bàn giao đất cũng thể hiện trách nhiệm chính trị cao của Bộ Quốc phòng đối với việc phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất giúp các địa phương trên cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Họp báo trả lời câu hỏi các cơ quan báo chí

Ngay sau buổi bàn giao, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo. Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị chủ trì. Buổi họp báo đã cung cấp thêm những thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội để tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các ý kiến của phóng viên các cơ quan báo chí nêu ra tại hội nghị đều được ban tổ chức trả lời đầy đủ. 

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn