Bế mạc trại viết văn toàn quân năm 2021

HQ Online -

Sáng 26/12, tại Quảng Ninh, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức bế mạc Trại viết văn toàn quân năm 2021 với chủ đề: “Ca ngợi những tấm gương điển hình tiên tiến trong phòng, chống dịch Covid-19”. Lễ bế mạc diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự Lễ bế mạc có các đồng chí: Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đại diện một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội trên địa bàn, tổ chuyên môn và 52 trại viên tại điểm cầu trực tuyến Hạ Long và các đơn vị khu vực phía Nam.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc

Sau hơn 20 ngày làm việc nghiêm túc, tích cực, trại viết đã giới thiệu 5 chuyên đề kiến thức cơ bản: Đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng; Những quan điểm, tư tưởng cơ bản của Đảng về phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật trong giai đoạn hiện nay; một số nét tiêu biểu về lịch sử, truyền thống của bộ đội Hải quân; Kỹ năng viết kỷ niệm sâu sắc trong đời bộ đội; kỹ năng viết bút ký chân dung- gương người tốt, việc tốt; hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm trong tìm hiểu, phát hiện và xây dựng đề tài, tập hợp tư liệu, xây dựng đề cương.

Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong phát biểu

Các tác giả đã sáng tác được 150 tác phẩm gồm 90 bút ký chân dung và 60 truyện kỷ niệm sâu sắc. Hầu hết các tác phẩm viết về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng, gương người tốt, việc tốt về công tác phòng, chống dịch…

100% tác phẩm được nghiệm thu đạt và 32% tác phẩm đạt khá. Trong đó có các tác phẩm viết về kỷ niệm sâu sắc đã làm nổi bật hình tượng Bộ đội Cụ Hồ như: “Cha tôi-người đồng chí vĩ đại” của tác giả Đặng Thị Huyền; “Pháo đài 513-Những ngày thương nhớ” của tác giả Đoàn Hữu Hiệp; “Sau vô lăng chiếc xe cứu thương” của tác giả Trần Thị Yến… và các bút ký chân dung: “Vẹn tròn nặng gánh hai vai” của tác giả Nguyễn Thị Thúy; “Bóng hồng xạ thủ” của tác giả Hoàng Vinh…

Các đại biểu dự bế mạc

Phát biểu bế mạc, Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong đánh giá: Trại viết văn toàn quân đã thành công tốt đẹp cả về phương diện tổ chức, điều hành và số lượng, chất lượng tác phẩm. Đồng chí nhấn mạnh: Với số lượng lớn tác phẩm được sáng tác, phong phú về nội dung và chất lượng chuyên môn tốt, đây sẽ là những tác phẩm phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền, cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân trong phong trào thi đua quyết thắng và là điều kiện khả quan để tổ chức biên tập, in, xuất bản tập sách “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ” phát hành trong toàn quân, tuyên truyền sâu rộng tới công chúng cả nước, phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần của bộ đội trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn