Ban Liên lạc Đội 8 Công binh Hải quân gặp mặt truyền thống

HQ Online -

Sáng 2-7, tại Hải Phòng, Ban Liên lạc Đội 8 Công binh Hải quân tổ chức gặp mặt truyền thống. Tham dự buổi gặp mặt có 60 đồng chí cựu chiến binh Đội 8 Công binh khu vực phía Bắc.

Các cựu chiến binh chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã ôn lại những ký ức hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngày ấy, cán bộ, chiến sĩ Đội 8 Công binh đã có mặt ở 23 khu vực của các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình cùng các lực lượng phối hợp rà phá hàng nghìn quả thủy lôi và bom từ trường, đối mặt với những quả thủy lôi hiện đại MK50, MK52 và bom từ trường DST 36. Họ làm việc trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, trên trời máy bay địch oanh tạc, ngoài biển tàu chiến pháo kích trong khi vũ khí trang bị chỉ là những tấm tôn, thùng phi, cuộn dây điện, nam châm… song với ý chí quyết tâm, sáng tạo cán bộ, chiến sĩ Đội 8 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngày nay, trong cuộc sống đời thường, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các hội viên vẫn động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”; là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.


Tin, ảnh: Hoàng Việt

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn