Vùng 5 thông tin về biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực tại tỉnh An Giang

HQ Online -

Từ  8 đến 10/8, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang tổ chức thông tin về biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân tại 6 địa phương trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu huyện An Phú dự nghe thông tin về biển, đảo

Dự nghe thông tin có gần 1.500 giáo viên, học sinh, đoàn viên, thanh niên, cựu chiến binh và các cấp hội phụ nữ tỉnh An Giang.

Báo cáo viên của Vùng đã thông tin những nội dung cơ bản về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; tình hình trên các vùng biển nước ta hiện nay; bối cảnh thế giới và hoạt động của một số nước trên Biển Đông; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển; vai trò của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Quang cảnh hội nghị thông tin tại huyện Tri Tôn

Các em học sinh còn được tư vấn, cung cấp thêm thông tin về điều kiện, quy trình tuyển sinh vào Học viện Hải quân; những chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Những hoạt động trên nhằm củng cố, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

                                                                    Tin, ảnh: Đức Công, Kiên Định

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn