Vùng 5 Hải quân: Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019

HQ Online -

Ngày 3-1, tại An Giang, Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, Cà Mau, Kiên Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) năm 2019.

Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Vùng 5 Hải quân và đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang đồng chủ trì. Dự hội nghị có gần 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban, ngành các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Cà Mau.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Vùng 5 Hải quân với các cơ quan, ban, ngành của các địa phương. Năm 2019, các đơn vị thuộc Vùng 5 đã cử báo cáo viên trực tiếp đến địa phương tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực tại các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Cà Mau được 25 buổi cho hơn 12 nghìn cán bộ, đảng viên, báo cáo viên các cấp; hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn các tỉnh; tổ chức 5 lớp tuyên truyền biển, đảo tại các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, TP. Cần Thơ cho hơn 4.000 lượt người. Vùng đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho ngư dân được 9 buổi cho 1.812 lượt người, 353 tàu cá, 81 lồng bè, cấp phát hơn 2.000 tờ rơi…

Ban Tuyên giáo các địa phương đã thường xuyên quan tâm cung cấp bản tin thông báo nội bộ, tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm, giao lưu, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân, dân, cùng chung tay, góp sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm rút ra trong phối hợp tuyên truyền biển, đảo đồng thời xác định những nội dung, biện pháp trọng tâm trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới.

Các đơn vị trao văn bản phối hợp hoạt động năm 2020

Vùng 5 Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh An Giang, Cà Mau, Kiên Giang đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2020. Nhân dịp này UBND tỉnh An Giang và Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019.

Cùng ngày, tại Hội trường của UBND tỉnh An Giang, Đại tá Nguyễn Đăng Tiến đã thông tin về tình hình biển, đảo và chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới cho hơn 500 cán bộ cấp huyện và tỉnh An Giang.

Tin, ảnh: Trần Kiên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn