Vùng 5 Hải quân: Làm tốt công tác giúp nhân dân phòng tránh, ứng phó bão số 1

HQ Online -

Trước những diễn biến rất phức tạp của thời tiết trên khu vực biển Tây Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 1 những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Hải quân và đề nghị của địa phương, Vùng 5 Hải quân đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đóng quân tiến hành các biện pháp phòng tránh, ứng phó với bão số 1.

 Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 giúp nhân dân kéo phương tiện lên bờ tránh bão

Vùng đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai; triển khai các phương án tìm kiếm cứu nạn, tích cực tiến hành các biện pháp phòng tránh, ứng phó ngay tại cơ quan, đơn vị.

Vùng chủ động chỉ đạo các tàu đang làm nhiệm vụ trên biển phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn cho 23 tàu thuyền của ngư dân di chuyển tìm nơi tránh, trú an toàn; huy động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân di chuyển 18 phương tiện tàu thuyền lên bờ; gia cố 26 căn nhà, kho tàng, các công trình dân sinh có khả năng mất an toàn; chặt tỉa cành cây, đặc biệt là ở các khu dân cư tập trung.

Trước đó, Vùng 5 đã điều động Tàu 627, Tàu 954 tổ chức lực lượng, tham gia cứu nạn tàu cá của ngư dân trên vùng biển Hòn Chuối của tỉnh Cà Mau.

Tin, ảnh: Trần Kiên, Quốc Hùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn