Vùng 5 Hải quân: Hội nghị rút kinh nghiệm tháng đầu huấn luyện

HQ Online -

Chiều 5-4, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ tháng đầu huấn luyện cho các đơn vị cấp tiểu đoàn, lữ đoàn trực thuộc.

Sau một tháng huấn luyện, các đơn vị đã quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết lãnh đạo công tác huấn luyện của Đảng ủy Vùng, Mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Vùng; làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức huấn luyện toàn diện; đã kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị; tổ chức huấn luyện cho các đối tượng nghiêm túc, đúng, đủ thành phần, hoàn thành 100% nội dung, thời gian huấn luyện, quân số tham gia trên 98,7%.

Các đại biểu dự hội nghị tại Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân

Trong quá trình học tập, huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ của Vùng đã xác định tốt trách nhiệm; nắm chắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các khâu đột phá của các cấp, các ngành, các nội dung, chỉ tiêu huấn luyện năm 2018; thao tác, sử dụng VKTBKT thuần thục, đúng quy trình, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Dự và phát biểu tại hội nghị rút kinh nghiệm của Lữ đoàn 127, Đại tá Trần Bá Lăng, Phó Tham mưu trưởng huấn luyện Vùng 5 biểu dương thành tích Lữ đoàn đã đạt được trong tháng đầu huấn luyện đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong công tác huấn luyện. Đội ngũ cán bộ, giáo viên huấn luyện cần xây dựng giáo án huấn luyện phù hợp với từng đối tượng, nhiệm vụ và VKTBKT hiện có; Lữ đoàn cần thực hiện tốt công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; giải quyết tốt các vấn đề vướng mắc phát sinh; bảo đảm an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động của đơn vị; tránh tư tưởng chủ quan, đơn giản, nhất là trong huấn luyện và tham gia giao thông.

Tin, ảnh: Vũ Khương, Văn Định

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn