Vùng 4 rút kinh nghiệm công tác tổ chức đưa, đón các đoàn công tác thăm, kiểm tra huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

HQ Online -

Sáng 14/7, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức đưa, đón các đoàn công tác đi thăm, kiểm tra huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân phát biểu

Năm 2023, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã chỉ đạo các cơ quan chức năng căn cứ kế hoạch, hướng dẫn của trên, chủ động rà soát, kịp thời tham mưu, đề xuất, xây dựng kế hoạch, phối hợp với Chi đội Kiểm ngư số 4 tổ chức các chuyến tàu đưa đón các đại biểu đi thăm huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 bảo đảm chu đáo, an toàn tuyệt đối.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ đã tổ chức kiểm tra, củng cố, đảm bảo kỹ thuật tốt cho các phương tiện; lựa chọn cán bộ có năng lực, kinh nghiệm tham gia tổ điều hành, tổ phục vụ và bổ sung, tăng cường quân số theo biên chế của các tàu. Trong suốt hành trình, chỉ huy hành quân và tổ điều hành trên các tàu đã duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sinh hoạt, công tác; hướng dẫn các đại biểu chấp hành nghiêm quy định khi hoạt động trên tàu, trên đảo và lên xuống xuồng ra vào đảo.

Các đại biểu dự hội nghị

Lãnh đạo, chỉ huy các đảo đã tổ chức đón và phục vụ các đoàn công tác bảo đảm nghiêm túc, đúng điều lệnh, chu đáo, trọng thị, để lại ấn tượng tốt đẹp, qua đó tiếp tục lan tỏa và làm sâu sắc thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” đối với các đại biểu và nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài.

Phát biểu kết luận, Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp thu các ý kiến tham luận tại hội nghị, nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để hoàn thành tốt nhiệm vụ đưa đón các đoàn công tác đi thăm, kiểm tra huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trong thời gian tiếp theo.

Đồng chí Chính ủy Vùng 4 lưu ý các cơ quan, đơn vị cần bám sát cơ quan cấp trên để xây dựng kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ đưa đón đoàn chủ động, linh hoạt, phù hợp với phương tiện, trang bị hiện có; bảo đảm tốt công tác công tác kỹ thuật, hậu cần, chăm lo sức khỏe cho đại biểu và bảo đảm an toàn.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn