Vùng 4: Nâng cao chất lượng xây dựng tàu chính quy mẫu mực

HQ Online -

Sáng 30/6, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm xây dựng tàu chính quy mẫu mực và công tác an toàn trong lao động, khai thác, sử dụng trang bị 6 tháng đầu năm 2023. Đại tá Nguyễn Văn Bách, Tư lệnh Vùng chủ trì.

Đại tá Nguyễn Văn Bách phát biểu 

Thời gian qua, Vùng đã bảo đảm đầy đủ số lượng, chất lượng, đồng bộ các TBKT trên tàu theo biên chế, bảo đảm các trang bị hoạt động đúng tính năng kỹ, chiến thuật, khả năng SSCĐ cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Toàn Vùng bảo đảm kỹ thuật tốt cho các tàu đi biển an toàn, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, vận tải, đối ngoại quốc phòng, chở các đoàn ra thăm và kiểm tra huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. 

Các đại biểu dự hội nghị

Vùng duy trì thực hiện nền nếp, hiệu quả công tác kỹ thuật, bảo đảm hệ số kỹ thuật tốt. Các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về khai thác, sử dụng, bảo quản bảo dưỡng VKTB. Các tàu đã bổ sung và hoàn thiện đầy đủ các phiếu công nghệ sửa chữa, bảo quản, bảo dưỡng, kiểm sửa định kỳ...

Ban chỉ đạo An toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ các cấp đã được kiện toàn, bổ sung quy chế, xây dựng kế hoạch công tác; thực hiện nghiêm các chỉ thị, thông tư, hướng dẫn của trên về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Các đơn vị đã kiểm tra, sát hạch gia hạn và cấp giấy chứng nhận độc lập khai thác trang bị cho các đối tượng, nhất là các đồng chí ra trường dưới 5 năm và nhóm có nguy cơ mất an toàn cao.

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận tập trung đánh giá những kết quả đạt được, làm rõ những hạn chế, khuyết điểm đồng thời đề xuất giải pháp, cách làm sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng tàu chính quy mẫu mực và bảo đảm an toàn trong lao động, khai thác, sử dụng trang bị.

Quang cảnh hội nghị

Kết luận hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Bách yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong toàn Vùng tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của trên; gắn trách nhiệm của người chỉ huy với kết quả xây dựng tàu chính quy mẫu mực và bảo đảm an toàn trong lao động, khai thác, sử dụng trang bị. Các cơ quan cần phối hợp, ban hành bộ tiêu chí tàu chính quy mẫu mực trên các mặt công tác tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật để triển khai thực hiện thống nhất trong toàn Vùng.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn