Vùng 4: Gặp mặt tuyên dương cán bộ, nhân viên quân y tiêu biểu

HQ Online -

Chiều 25/2, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức gặp mặt tuyên dương cán bộ, nhân viên quân y tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022). Đại tá Lã Văn Hùng, Phó Chính ủy Vùng chủ trì. Tham dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và cán bộ, nhân viên quân y toàn Vùng.

Đại tá Lã Văn Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được ôn lại lịch sử Ngày thầy thuốc Việt Nam; nghe thư chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân và thông tin về những kết quả nổi bật trong công tác quân y, phòng chống dịch bệnh Covid-19 của lực lượng quân y Vùng 4 trong thời gian qua.

Các đại biểu tham dự gặp mặt

Năm 2021, ngành quân y Vùng 4 đã làm tốt nhiệm vụ bảo đảm quân y cho các nhiệm vụ; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Quân y các đơn vị có nhiều biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội; tổ chức truy vết, phân loại và cách ly kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh Covid-19; tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho quân nhân đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đại tá Lã Văn Hùng trao Bằng Khen của Bộ Quốc phòng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, lực lượng quân y Vùng 4 đã trực tiếp tham gia phòng chống dịch tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4 tỉnh Khánh Hòa, đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa; hỗ trợ vật chất, hậu cần cho các địa phương phòng chống dịch tổng trị giá hơn 520 triệu đồng...

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 trao chứng nhận cán bộ, nhân viên quân y tiêu biểu xuất sắc

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Lã Văn Hùng biểu dương thành tích xuất sắc mà ngành quân y Vùng 4 đã đạt được. Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ, nhân viên quân y không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, là chỗ dựa vững chắc về chăm sóc sức khỏe của bộ đội và nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, thực sự “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”; có tác phong chính quy, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo, đem đến sự hài lòng cho người bệnh, xứng đáng với niềm tin yêu của bộ đội và nhân dân, góp phần tô thắm hình ảnh “Người thầy thuốc quân y - Bộ đội Cụ Hồ”.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 4 trao phần thưởng của các cấp tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và Giấy chứng nhận cán bộ, nhân viên quân y tiêu biểu xuất sắc cho 30 cá nhân.

Tin, ảnh: Quang Sinh, Thanh Hoàng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn