Vùng 4: Bàn giao ngư dân cho gia đình và địa phương

HQ Online -

Sáng 30/4, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiến hành bàn giao ngư dân bị bệnh cho gia đình và địa phương.

Cán bộ Vùng 4 Hải quân bàn giao ngư dân cho gia đình

Sau khi Tàu 418, Vùng 4 Hải quân cập cảng Bình Minh, TP. Cam Ranh an toàn, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4, thân nhân gia đình bệnh nhân và các cơ quan chức năng đã đến động viên, thăm hỏi ngư dân bị bệnh.

Trước đó,  2 bệnh nhân được đưa lên đảo Đá Đông B cấp cứu lúc 1giờ 00 ngày 28/4. Theo chẩn đoán của các bác sĩ đảo Đá Đông B thì cả hai bệnh nhân bị giảm áp do quá trình lặn đánh bắt hải sản. Sau đó 2 bệnh nhân được Tàu 472 đưa sang đảo Trường Sa để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Khi Tàu 418, Vùng 4 Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ trên biển thì nhận lệnh của trên cơ động đến đảo Trường Sa tiếp nhận bệnh nhân đưa vào đất liền điều trị. Tàu 418 đã cơ động đến đảo Trường Sa lúc 6 giờ 30 ngày 29/4 và tiến hành đón bệnh nhân lên tàu chăm sóc và đưa về bờ an toàn.

Chuyển ngư dân đến bệnh viện tiếp tục điều trị

Hiện tại, sức sức khỏe của 2 ngư dân đã ổn định, tiếp xúc tốt, còn yếu hai chân, có lúc khó thở, đau tức ngực. Đơn vị đã bàn giao ngư dân cho cơ quan chức năng và gia đình để đưa về bệnh viện tiếp tục điều trị.

 Tin, ảnh: Nguyễn Nam

Bệnh nhân là anh Tạ Văn Lộc, sinh năm 1993 và Nguyễn Thành Đạt, sinh năm 2000. Cả 2 bệnh nhân đều quê quán ở xã Long Hải, huyện Phú Quý, Bình Thuận, là lao động trên tàu cá BTh 97569 TS do ông Tạ Văn Sang sinh năm 1979, cùng quê làm thuyền trưởng. Tàu xuất bến ngày 25/4 tại cảng cá Phú Quý, Bình Thuận; trên tàu có 18 người, tàu hành nghề lặn đánh bắt hải sản.

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn