Vùng 3: Tổng kết xây dựng đơn vị điểm về huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật

HQ Online -

Chiều 20/11, tại Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết xây dựng đơn vị điểm về huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật năm 2023. Đại tá Phạm Quang Vinh, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì.

 

Đại tá Phạm Quang Vinh phát biểu

Năm 2023, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Vùng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; đã cụ thể hóa nghị quyết của cấp trên thành chỉ tiêu, biện pháp thực hiện sát với tình hình nhiệm vụ của Vùng và các đơn vị.

Toàn Vùng duy trì thực hiện nghiêm chế độ làm việc, sinh hoạt, học tập, công tác trong ngày, trong tuần; tổ chức huấn luyện điều lệnh đúng, đủ nội dung, thời gian và quân số. Trình độ thực hiện động tác điều lệnh của bộ đội ngày càng được nâng lên. Chất lượng công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật có nhiều chuyển biến rõ nét; số vụ và số người vi phạm đều giảm.

Các cơ quan, đơn vị đã duy trì chế độ sinh hoạt rút kinh nghiệm hàng tuần theo công văn thông báo tình hình chấp hành kỷ luật trong toàn quân, Quân chủng, Vùng, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của bộ đội. Cán bộ các cấp có trách nhiệm cao trong tổ chức duy trì, quản lý, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật của đơn vị.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, nhất là việc quản lý tư tưởng bộ đội và xử lý những vấn đề nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.

Kết luận hội nghị, Đại tá Phạm Quang Vinh yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian sớm nhất; tổ chức giáo dục, quán triệt các chỉ thị, văn bản của trên cho mọi đối tượng bằng nhiều hình thức khác nhau; tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý kịp thời, không bao che khuyết điểm, vi phạm; phát huy vai trò của các tổ chức trong xây dựng đơn vị điểm về huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, góp phần xây dựng đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Tin, ảnh: Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn