Vùng 3: Tổ chức giáo dục pháp luật năm 2020

HQ Online -

Ngày 16-11, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân; Viện Kiểm sát quân sự khu vực 1; Phòng Thi hành án; Cơ quan điều tra hình sự khu vực 2 tổ chức giáo dục pháp luật năm 2020 cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng.

Quang cảnh buổi giáo dục tại Lữ đoàn 680, Vùng 3

Nội dung giáo dục gồm: Một số nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019; Một số nội dung cơ bản của Luật Lực lượng dự bị động viên năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành; tình hình vi phạm, tội phạm và các quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng về tội phạm, vi phạm pháp luật, kỷ luật; thực trạng và giải pháp phòng ngừa tự tử, tự sát trong Quân đội. Những điểm mới của Chương XXV Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về các tội xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân và trách nhiệm của người phối thuộc với quân đội trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu…

Đợt giáo dục được chia thành 5 lớp và kết thúc vào ngày 18-11. Các đối tượng hạ sĩ quan, binh sĩ do các đơn vị trực thuộc Vùng giáo dục xong trước ngày 20-11.

Tin, ảnh Hải Hà, Quang Vinh 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn