Vùng 3 nâng cao chất lượng bảo đảm công tác kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

HQ Online -

Sáng 2/6, tại Đà Nẵng, Đảng ủy Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 382-NQ/ĐUQSTW ngày 29/11/2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới.

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân dự và chỉ đạo. Tham dự có  thủ trưởng Cục Chính trị, Cục Kỹ thuật. Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng phát biểu

Qua 15 năm thực hiện Chương trình hành động Nghị quyết 382 của ĐUQSTW, Đảng ủy Vùng 3 và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt, triển khai toàn diện, nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới. Đơn vị luôn đoàn kết, phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả, tạo bước chuyển biến tích cực, toàn diện trong thực hiện công tác kỹ thuật.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng đã có hướng đi và những mục tiêu cụ thể trong lãnh đạo công tác kỹ thuật, lần lượt đạt được các mục tiêu đề ra; nghị quyết đã tác động sâu rộng đến các cấp, các nghành; tàu, xe, VKTB được quản lý chặt chẽ, có hệ thống hơn, chính quy nghành kỹ thuật và chất lượng “ngày kỹ thuật” được nâng lên một bước, đi vào nền nếp, có chiều sâu, duy trì, nâng cao tuổi thọ của các loại trang bị; hệ số bảo đảm kỹ thuật luôn đạt và vượt chỉ tiêu từ 3 đến 5 %.

Công tác tạo nguồn nhân lực được quan tâm đúng mức, đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật có trình độ, năng lực, yêu ngành, nghề, có tinh thần trách nhiệm cao; công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật trở thành phong trào thi đua sâu rộng, thường xuyên. Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng thành công vào thực tiến, đạt hiệu quả cao góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện.

Thủ trưởng Vùng 3 trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong thực hiện chương trình hành động Nghị quyết 382 của Vùng 3 trong 15 năm qua. Đồng chí Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng yêu cầu đơn vị cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên, tạo bước đột phá về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong xây dựng ngành kỹ thuật chính quy, hiện đại; thực hiện có hiệu quả, nền nếp Cuộc vận động 50 và 2 khâu đột phá “Xây dựng nền nếp chính quy kỹ thuật và làm chủ VKTBKT”, nhất là VKTBKT mới, hiện đại; quan tâm tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng bảo đảm kỹ thuật theo tinh thần Nghị quyết 382 của ĐUQSTW.

Dịp này, Đảng ủy Vùng 3 Hải quân đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 15 thực hiện chương trình nghị quyết.

Tin, ảnh: Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn