Vùng 3 Hải quân: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

HQ Online -

Ngày 5-6, tại TP. Đà Nẵng, Đảng ủy Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham dự hội nghị có 150 đại biểu. Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Quân ủy Trung ương, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Vùng đã bám sát đặc điểm, tình hình nhiệm vụ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc các nội dung, xác định rõ kế hoạch, chương trình cụ thể, phù hợp.

Quang cảnh hội nghị

Vùng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; gắn thực hiện Chỉ thị với đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, gắn với đấu tranh phòng ngừa các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần NQTW4 (Khóa XII) và kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm đối với tổ chức đảng và đảng viên; phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức quần chúng trong tổ chức thực hiện.

Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được triển khai thực hiện đã có sự lan tỏa sâu rộng, được cán bộ, chiến sĩ trong toàn Vùng tích cực hưởng ứng. Đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được triển khai hiệu quả như: Mô hình “Tàu chính quy mẫu mực”, “xây dựng kho, trạm chính quy, an toàn”, “đơn vị không khói thuốc lá” ,“Tổ chức Đoàn không có cán bộ, đoàn viên, thanh niên vi phạm pháp luật, kỷ luật”...; phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến trang bị kỹ thuật được các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh, đạt hiệu quả thiết thực.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã làm chuyển biến nhận thức, tình cảm, ý thức trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, hành động cụ thể của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, trình độ năng lực, phương pháp tác phong công tác; xây dựng mối đoàn kết gắn bó chặt chẽ với nhân dân trên địa bàn đóng quân. Toàn Vùng luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc...

Dịp này, Vùng 3 Hải quân đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Tin, ảnh: Văn Lợi, Văn Hùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn