Vùng 2 triển khai hoạt động "Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” tại các tỉnh miền Tây

HQ Online -

Ngày 18 và 19/7, Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng tổ chức triển khai hoạt động "Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” và thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng ở tỉnh Sóc Trăng

Tham dự có các đồng chí: Đại tá Trần Mạnh Chiến, Phó Chính ủy Vùng 2; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, sở, ngành hai tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện có con ngư dân được nhận đỡ đầu; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị thuộc Vùng 2 và đại diện ngư dân trên địa bàn.

Đại tá Trần Mạnh Chiến phát biểu tại hội nghị tỉnh Bạc Liêu

Các đại biểu tham dự tại tỉnh Bạc Liêu

Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” là nội dung nhằm mở rộng, nâng cao hiệu quả thực hiện các mục tiêu chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân bám biển”. Hoạt động này góp phần thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đảm bảo trẻ em được phát triển toàn diện.

Đại tá Trần Mạnh Chiến trao quyết định nhận đỡ đầu con ngư dân tại tỉnh Sóc Trăng

Vùng 2 nhận hỗ trợ, đỡ đầu tại mỗi tỉnh 5 cháu là con ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cháu được hỗ trợ đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm, y tế và 500.000 đồng/cháu/tháng. Các đơn vị thuộc Vùng 2 cùng các doanh nghiệp đã trao quà, xe đạp và kinh phí đỡ đầu 1 năm cho các cháu được nhận đỡ đầu ở hai tỉnh.

Cán bộ Vùng 2 trao cờ Tổ quốc cho ngư dân tại cảng cá huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng

Quân y Vùng 2 khám bệnh miễn phí cho ngư dân tại Trung tâm Y tế Hải Ngư, Phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 tặng ngư dân mỗi tỉnh 300 lá cờ Tổ quốc và 100 áo phao, 100 túi thuốc đi biển; phát tài liệu tuyên truyền và khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho bà con ngư dân các tỉnh.

Ngày 20/7, hoạt động này của Vùng 2 tiếp tục được thực hiện tại tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Quang Tiến

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn