Vùng 2: Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị và Bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020

HQ Online -

Ngày 15-7, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị giai đoạn 2018-2020 và Bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020. Đại tá Đỗ Văn Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Trong những năm qua, cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp của Vùng 2 Hải quân đã quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên, thực hiện có hiệu quả Quy chế giáo dục chính trị (GDCT) trong Quân đội nhân dân và Dân quân tự vệ Việt Nam, Đề án “Đổi mới công tác GDCT tại đơn vị trong giai đoạn mới”. Các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, hoàn thành tốt kế hoạch GDCT. Công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ giảng dạy chính trị; tổ chức hội thi; thực hiện chế độ, quy trình soạn, thông qua, phê duyệt bài giảng chính trị ở các cấp được thực hiện nghiêm theo quy chế.

Chất lượng, nội dung biên soạn tài liệu; phương pháp giảng dạy chính trị cho từng đối tượng có nhiều đổi mới, sát thực tiễn; công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập chính trị đi vào thực chất; việc bảo đảm cơ sở vật chất cho giảng dạy chính trị ngày càng tốt hơn… Công tác GDCT đã góp phần xây dựng Vùng vững mạnh về chính trị; giáo dục nhân cách, lý tưởng, niềm tin của người quân nhân cách mạng; xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; sẵn sàng chấp nhận hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đại tá Đỗ Văn Yên, Chính ủy Vùng 2 phát biểu chỉ đạo

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đã làm rõ những mặt hạn chế, bất cập, khó khăn trong công tác GDCT và đề ra nội dung, biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chính ủy Vùng 2 yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của trên, đặc biệt là Quy chế GDCT trong Quân đội nhân dân và Dân quân tự vệ, Đề án “Đổi mới công tác GDCT tại đơn vị trong giai đoạn mới”. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục nêu cao vai trò của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy các cấp trong chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai tổ chức thực hiện, kiên quyết khắc phục kịp thời, triệt để những hạn chế, khuyết điểm trong GDCT.

Trao thưởng cho các đồng chí có thành tích tốt trong Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020

Cũng tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Vùng 2 tổ chức Bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đồng chí đạt thành tích tốt trong hội thi.

Tin, ảnh: Trung Hiếu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn