Vùng 2 Hải quân rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch Covid -19

HQ Online -

Chiều 15/12, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 bằng hình thức trực tuyến tới 5 điểm cầu trong toàn Vùng.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng chủ trì; cùng dự có Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng.

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy, Ban chỉ đạo PCD Covid-19 các cấp đã chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, quy định về công tác PCD. Vùng đã ban hành nhiều công điện, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác PCD trong đơn vị phù hợp với tình hình mới; triển khai các hoạt động tuyên truyền, nắm bắt thông tin về tình hình dịch và chủ động các biện pháp phòng, chống.

Vùng đã xây dựng quy trình PCD cho quân nhân đi phép về đơn vị, quy trình xử lý khi có ca F0 lây nhiễm; liên hệ với các bệnh viện trong và ngoài quân đội triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ. Đến nay, toàn Vùng đã có 98,85% quân nhân được tiêm mũi 1 và 90,18% được tiêm mũi 2.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng tiến hành test nhanh Covid -19 cho tất cả các đối tượng cách ly, khách vào đơn vị, quân nhân đi phép, công tác; test định kỳ cho các quân nhân là vệ binh, lái xe, tiếp phẩm và lực lượng giúp dân chống dịch; lắp đặt hệ thống khử khuẩn tự động; tập huấn tiêm vắc xin và test nhanh Covid, không để dịch Covid-19 lây lan, ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ.

Toàn Vùng thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Thuận) để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19; làm tốt công tác hỗ trợ, giúp đỡ hậu phương, gia đình cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn do dịch Covid-19...

Các cơ quan, đơn vị tích cực động viên, cổ vũ lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ chống dịch trên tuyến đầu; kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt.

Kết luận hội nghị, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận kết quả PCD của các đơn vị. Đồng chí chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm đồng thời yêu cầu thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện nghiêm túc quy định PCD, không chủ quan, xem nhẹ trước những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch.

                                                                         Tin, ảnh: Minh Thắng

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn