Vùng 2: Gần 500 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương

HQ Online -

Sáng 19-1, tại TP.Vũng Tàu, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân long trọng tổ chức lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ năm 2021 trở về địa phương. Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng 2 dự và chủ trì. Cùng dự có Đại tá Đỗ Văn Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng.

Đợt này, toàn Vùng có gần 500 hạ sĩ quan-binh sĩ ra quân. Trong thời gian học tập và công tác tại Vùng, các quân nhân được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học kỹ thuật; rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật; xây dựng được bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong làm việc nghiêm túc, nỗ lực khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 108 đồng chí được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và Chiến sĩ tiên tiến. 11 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chính ủy Vùng 2 động viên các chiến sĩ

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các chiến sĩ đã đạt được và mong rằng khi về địa phương các quân nhân sẽ phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân", tích cực học tập, lao động sản xuất, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 tặng quà các quân nhân xuất ngũ

Trung sĩ Nguyễn Văn Tuấn, chiến sĩ Tàu 15, Lữ đoàn 171 thay mặt cho các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự hứa tiếp tục phát huy kết quả, áp dụng kinh nghiệm tích lũy được trong môi trường quân đội vào đời sống và lao động sản xuất; luôn quan tới tình hình biển, đảo và các hoạt động của quân đội; tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Vùng 2 bố trí phương tiện đưa các quân nhân về địa phương

Kết thúc buổi lễ, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức các chuyến xe tập trung để đưa quân nhân về bàn giao cho 23 địa phương theo quy định.

Trước đó, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức các buổi sinh hoạt để giáo dục truyền thống, thông báo các chế độ chính sách, giao lưu chia tay và thanh toán đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho các chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ quân sự đợt này.

Tin, ảnh: Văn Lăng, Quốc Đại, Quang Thành

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn