Vùng 2 dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Di tích lịch sử quốc gia Cồn Tàu

HQ Online -

Chiều 19/7, tại tỉnh Trà Vinh, đoàn công tác của Vùng 2 Hải quân do Đại tá Trần Mạnh Chiến, Phó Chính ủy Vùng làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Di tích lịch sử quốc gia “Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu” và thăm, tặng quà gia đình Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Đức Thắng.

 

Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số

Di tích lịch sử quốc gia “Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu” thuộc ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Đây là một trong những điểm tiếp nhận vũ khí của tuyến Đường Hồ Chí Minh trên biển trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bến Cồn Tàu đã tiếp nhận hàng chục chuyến tàu của Đoàn tàu Không số chở vũ khí từ miền Bắc vào chi viện cho cách mạng miền Nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Ngày 19/2/2004, "Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu" đã được Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch) ra quyết định công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia. 

Dịp này, đoàn công tác của Vùng 2 cũng đã tới thăm gia đình Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Đức Thắng, nguyên thuyền trưởng và chính trị viên tàu của Đoàn tàu Không số. Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp của Anh hùng LLVT Hồ Đức Thắng và gia đình trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đồng thời mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, góp sức xây dựng quê hương, đất nước đẹp giàu.

Đại tá Trần Mạnh Chiến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Đức Thắng

Đoàn công tác đã trao tặng gia đình Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Đức Thắng phần quà trị giá 3 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Vùng 2 nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn