Vùng 1 Hải quân và huyện Thủy Nguyên: Ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2020

HQ Online -

Chiều 8-1, tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Huyện ủy, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2019 và Ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2020.

Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 1 và đồng chí Đỗ Tiến Lợi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND, HĐND, các cơ quan chức năng huyện; các đồng chí trong Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 1.

Quang cảnh hội nghị

Năm qua, với tinh thần tích cực, chủ động, Vùng 1 và huyện Thủy Nguyên đã triển khai chương trình phối hợp hoạt động có hiệu quả, nổi bật là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Vùng 1 Hải quân chung tay vì người nghèo-không để ai bỏ lại phía sau”; Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”…

Cơ quan chức năng của Vùng đã kịp thời phát tín hiệu, thông báo bão cho trên 2.000 lượt tàu cá của ngư dân vào khu tránh trú an toàn tại huyện đảo Bạch Long Vĩ và các đảo gần bờ. Cán bộ, chiến sĩ toàn Vùng đã đóng góp hàng nghìn ngày công giúp nhân dân các xã trên địa bàn huyện thu hoạch, gieo cấy lúa mùa, hoa màu, tu sửa kênh mương nội đồng, vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm góp phần làm cho địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Triển khai thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” giai đoạn 2019-2020 giữa Bộ Tư lệnh Vùng 1 với TP. Hải Phòng, các cơ quan, đơn vị của Vùng trên địa bàn huyện đã chủ động phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng hỗ trợ ngư dân tại 2 xã Lập Lễ và Phả Lễ. Tổng số tiền cho các hoạt động là hơn 110 triệu đồng.

Các đơn vị đã phối hợp với các trường của địa phương tổ chức giáo dục kiến thức quốc phòng cho 4.500  học sinh, tổ chức 5 lớp học kỳ quân đội cho học sinh của huyện và các tỉnh khu vực phía Bắc. Hơn 300 lượt cán bộ, chiến sĩ Kho 703, Tiểu đoàn 151 và Tiểu đoàn 158 tích cực giúp nhân dân chữa cháy 4 lần được trên 5.000m2  rừng góp phần bảo vệ môi trường…

 

Lãnh đạo hai đơn vị trao văn bản phối hợp hoạt động năm 2020

Năm 2020, hai bên tiếp tục phối hợp tuyên truyền thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Quân đội, của đơn vị và địa phương, tình hình phát triển kinh tế-xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Vùng 1 tiếp tục tích cực tham gia giúp nhân dân địa phương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, sửa nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; giúp nhân dân chủ động phòng chống thiên tai, bão lụt, cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng…

Huyện Thủy Nguyên và Vùng 1 tiếp tục thực hiện tốt chính sách xã hội, hậu phương Quân đội, nhất là động viên hậu phương gia đình cán bộ, chiến sĩ đóng quân nơi đảo xa và các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi những biện pháp nhằm cụ thể hóa để chương trình phối hợp hoạt động năm 2020.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn