Vietlott hướng về biển, đảo quê hương

HQVN -

Đoàn đại biểu của Công ty TNHH Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa tham gia đoàn công tác của các tỉnh, thành thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Trong chuyến đi này, Vietlott đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển, đảo quê hương.

Vượt qua hải trình hàng trăm hải lý khi lần đầu ra thăm các đảo nơi tuyến đầu của Tổ quốc, các thành viên của Công ty Vietlott đã có những trải nghiệm thực sự ý nghĩa. Anh Nguyễn Minh Hải, Trưởng phòng quản lý hợp đồng Vietlott chia sẻ: Giữa bốn bề sóng biển, thời tiết, khí hậu vô cùng khắc nghiệt nhưng đi đến đảo nào chúng tôi cũng thấy những vườn rau tươi tốt, những hàng cây xanh mát, các công trình kiên cố, vững chắc, tạo nên diện mạo rất tươi đẹp. Thực sự chúng tôi rất ngỡ ngàng, rất tự hào và cảm phục tinh thần cũng như ý chí, nghị lực của quân và dân ta nơi đầu sóng ngọn gió.

Lãnh đạo Vietlott và các thành viên trồng cây đa búp đỏ trên đảo Song Tử Tây

Nhằm khích lệ, động viên, chia sẻ khó khăn với các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm kiên trì bám biển bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, nhân chuyến công tác này, đoàn đại biểu của Công ty Vietlott đã trao tặng các đảo, nhà giàn nhiều phần quà có giá trị và ý nghĩa.

Cùng với đó, đoàn đã trồng tặng đảo Song Tử Tây 5 cây đa búp đỏ trước khuôn viên Tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Đây là loại cây biểu trưng cho sự may mắn, bình an, hạnh phúc, ý chí vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Đa búp đỏ cũng có khả năng thích nghi tốt với khí hậu, thổ nhưỡng khắc nghiệt trên đảo. Lãnh đạo Công ty Vietlott tin tưởng rằng, dưới bàn tay chăm sóc của cán bộ, chiến sĩ, các cây đa búp đỏ sẽ phát triển tốt, tăng thêm màu xanh và bóng mát cho đảo.

Cũng trong chuyến hải trình, các đại biểu của Công ty Vietlott đã được tham gia giao lưu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn; dự lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ biển, đảo. Những hoạt động này góp phần khơi dậy tình yêu, niềm tự hào và trách nhiệm của mỗi đại biểu đối với chủ quyền biển, đảo quê hương.

 Đoàn tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Nam

Ông Nguyễn Thanh Đạm, Tổng Giám đốc Vietlott bày tỏ: Tận mắt chứng kiến sự chịu đựng gian khó và lòng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, tinh thần sẵn sàng chiến đấu hy sinh bảo vệ biển, đảo của cán bộ, chiến sĩ Hải quân, các thành viên đoàn công tác Công ty Vietlott chúng tôi thêm vững tin vào công cuộc bảo vệ biển, đảo. Thời gian tới, mỗi thành viên của đoàn sẽ là những hạt nhân tuyên truyền về biển, đảo, mang thông điệp, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi lan tỏa đến toàn thể cán bộ, nhân viên của Công ty, giúp mọi người hiểu biết sâu sắc hơn, thể hiện trách nhiệm cao hơn, có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực hướng về Trường Sa thân yêu, hướng về biển, đảo Tổ quốc. Công ty Vietlott sẽ tiếp tục phối hợp hoạt động hiệu quả hơn nữa với Quân chủng Hải quân nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Bài, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn