Viện Y học Hải quân tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19

HQ Online -

Từ ngày 1 đến 3-4, tại Hải Phòng, Viện Y học Hải quân tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng Hải quân, Viện Y học Hải quân được giao nhiệm vụ tiêm đợt I cho 203 người là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trực tiếp tham gia phòng chống dịch tại một số đơn vị khu vực phía Bắc của Quân chủng.

Vắc xin phòng Covid-19 đã được Viện Y học Hải quân triển khai tiêm đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn

Để công tác tiêm vắc xin được triển khai theo đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao nhất, Viện đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, quy trình tiêm chủng; giao nhiệm vụ và tổ chức tập huấn cho lực lượng trực tiếp tham gia; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang bị, thuốc, vật tư tiêu hao theo đúng quy định của Nghị định 104/2016/NĐ-CP “Quy định về hoạt động tiêm chủng”. Viện cũng đã bố trí khu vực tiêm chủng đúng với hướng dẫn của Bộ Y tế và Cục Quân y gồm phòng: Tiếp đón đăng ký tiêm chủng; khám sàng lọc; tiêm chủng; hồi sức, cấp cứu, điều trị; theo dõi xử trí các phản ứng phụ sau tiêm đảm bảo chặt chẽ theo quy trình một chiều.

Đại tá Lê Thanh Hùng, Giám đốc Viện Y học Hải quân cho biết: Vắc xin Covid-19 lần đầu được đưa vào sử dụng nên công tác tổ chức cần tuân thủ nghiêm hướng dẫn chuyên môn. Tiến độ tiêm chủng là quan trọng nhưng an toàn trong tiêm chủng là ưu tiên cao nhất vì vậy các khâu phải rất cẩn thận.

Tin, ảnh: Đỗ Bằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn