Viện Y học Hải quân: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị sỏi ống gan

HQ Online -

Sáng 17-5, bệnh nhân Cao Thị Nghĩa, sinh năm 1969, trú tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng đã tỉnh táo sau khi phẫu thuật cắt thùy gan trái tại Viện Y học Hải quân.

Kíp Y, bác sĩ  Viện Y học Hải quân phẫu thuật cho bệnh nhân Cao Thị Nghĩa

Trước đó, vào ngày 15-5, Viện Y học Hải quân được sự hướng dẫn trực tiếp của Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hòe, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngoại bụng, Bệnh viện Quân y 103, kíp mổ của Viện Y học Hải quân đã tiến hành phẫu thuật cắt thùy gan trái, do sỏi ống gan trái cho bệnh nhân Nghĩa.

Bệnh nhân Cao Thị Nghĩa nhập viện với các biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, đau vùng thượng vị, tăng dần thành cơn lan ra mạng sườn. Sau khi được các bác sỹ của Viện Y học Hải quân tiến hành các bước khám lâm sàng và cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán bị sỏi ống gan và có chỉ định cắt gan trái.

Ca phẫu thuật được bắt đầu lúc 9 giờ và kết thúc lúc 11 giờ cùng ngày.  Sau phẫu thuật bệnh nhân được chuyển về phòng hồi tỉnh và theo dõi.

Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, mở ra một bước phát triển mới trong thực hiện các kỹ thuật khó về ngoại bụng của các y, bác sỹ Viện Y học Hải quân. Đồng thời khẳng định sự phối hợp, hiệp đồng tốt trong công tác chỉ đạo tuyến của các bệnh viện tuyến trên với bệnh viện quân y tuyến dưới, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân trên các địa bàn đóng quân.


Tin, ảnh: Đỗ Nhật

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn