Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thăm, tặng quà bộ đội Hải quân

HQ Online -

Sáng 18-12, tại Hải Phòng, đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do đồng chí Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn đã đến làm việc và tặng quà bộ đội Hải quân. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân chủ trì tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lương Thanh Nghị cho biết: Trong 7 năm qua, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp với Quân chủng tổ chức 7 đoàn công tác cho gần 400 lượt kiều bào ở các nước trên thế giới đi thăm huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Qua các chuyến thăm, bà con kiều bào hiểu hơn về cuộc sống của quân, dân nơi đầu sóng ngọn gió; từ đó đã có những đóng góp thiết thực cả về tinh thần lẫn vật chất, góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn với quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió.

 Đoàn công tác tặng bộ đội Hải quân lịch “Trường Sa và Nhà giàn DK1-Hành trình của trái tim"

Nhân dịp này, đoàn công tác đã tặng bộ đội Hải quân 1.000 cuốn lịch “Trường Sa và Nhà giàn DK1-Hành trình của trái tim”.

Cũng trong dịp này, Công ty cổ phần Công nghệ dược phẩm quốc tế ITP Pharma gửi tặng bộ đội Hải quân 200 hộp trà trị giá trên 30 triệu đồng và ông Nguyễn Ngọc Thìn, Phó Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan gửi tặng 2 tấn gạo nếp Thái Lan.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải đã cảm ơn tình cảm, những món quà mà đoàn công tác đã gửi tặng. Đồng chí nhấn mạnh: Quân chủng Hải quân sẽ nhanh chóng chuyển những phần quà này đến bộ đội Hải quân và quân, dân trên huyện đảo Trường Sa và mong rằng, thời gian tới Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Quân chủng Hải quân tiếp tục kết nối để các hoạt động đạt hiệu quả, thiết thực.

 Tin, ảnh: Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn