Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân chủng kiểm tra Đảng ủy Lữ đoàn 83

HQ Online -

Ngày 2 và 3/8, tại Đà Nẵng, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Quân chủng do Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Quân chủng làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật và quản lý, sử dụng tài chính đảng đối với Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Lữ đoàn 83 từ tháng 1/2021 đến tháng 7/2022.

Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Lữ đoàn đã báo cáo kết quả lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, chi bộ; hoạt động của UBKT Đảng ủy và tình hình quản lý, sử dụng tài chính Đảng trong Đảng bộ Lữ đoàn.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên phát biểu 

Đảng ủy Lữ đoàn tổ chức quán triệt nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của đảng ủy cấp trên về lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Các cấp ủy, chi bộ xác định công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm của cán bộ, đảng viên, không để xảy ra vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Đảng và kỷ luật Quân đội. Kết quả từ tháng 1/2021 đến nay, Lữ đoàn không có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý.

UBKT Đảng ủy Lữ đoàn đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy Lữ đoàn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Công tác thu, chi tài chính Đảng được thực hiện theo đúng nguyên tắc, hướng dẫn và quy định của Đảng và ngành tài chính, không để xảy ra sai phạm hoặc thất thoát, lãng phí.  

Kết luận kiểm tra, Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên đánh giá cao công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng ủy Lữ đoàn 83: Đơn vị không có đảng viên vi phạm kỷ luật, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo sai quy định. Đồng chí yêu cầu thời gian tới Đảng ủy Lữ đoàn tiếp tục duy trì nghiêm việc quán triệt các quy định của trên về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và phát huy tốt nhiệm vụ, chức năng của UBKT Đảng ủy Lữ đoàn.

Tin, ảnh: Thu Quyên, Văn Khang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn