Tuyên truyền về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam

HQ Online -

Sáng 18/12, tại TP. Đà Nẵng, các báo cáo viên của Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân phối hợp với hai trường học trên địa bàn quận Sơn Trà tổ chức nói chuyện truyền thống cho hơn 2 nghìn học sinh.

Chiến sĩ Lữ đoàn 161 giao lưu với học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Trung tá Nguyễn Khắc Cừ, Chính trị viên Hải đội 311 thông tin các nội dung: Một số nét tiêu biểu về truyền thống, chiến công của Quân đội nhân dân Việt Nam; biển, đảo Việt Nam và Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tại Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, Trung tá Trịnh Văn Thảo, Chính trị viên Hải đội 314 thông tin đến giáo viên, học sinh về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giới thiệu về Quân chủng Hải quân, Vùng 3 và Lữ đoàn 161.

Tặng cây bàng quả vuông cho Trường THCS Nguyễn Chí Thanh

Các báo cáo viên đã kết hợp phương pháp tuyên truyền miệng với giao lưu, hỏi đáp, tổ chức trò chơi phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học. Buổi nói chuyện giúp bồi đắp cho các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp xây dựng, gìn giữ và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Hải đội 314 tặng 2 cây bàng vuông; đón hơn 3000 giáo viên, học sinh trên địa bàn thành phố đến tham quan và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ.

Tin, ảnh: Nhạc Sỹ, Ngọc Thi

* Cùng ngày, Trường THPT Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn và Trường Tiểu học Hòa Khương, huyện Hòa Vang đã phối hợp với Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 3 Hải quân tổ chức Chương trình ngoại khoá “Dấu ấn Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”.

 

Quang cảnh chương trình “Dấu ấn Bộ đội Cụ Hồ - Người Chiến sĩ Hải quân”

 

Học sinh Trường THPT Võ Chí Công thi thao lắp súng

Tại Trung tâm, hơn 1 nghìn giáo viên, học sinh được tuyên truyền về truyền thống 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; quá trình thành lập, trưởng thành và những chiến công nổi bật của Quân chủng Hải quân anh hùng. Cùng với đó, các giáo viên, học sinh còn được trải nghiệm tháo lắp súng và tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước, anh Bộ đội Cụ Hồ.

Tin, ảnh: Đức Hùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn