Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ năm 2021

HQ Online -

Sáng 26-4, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân phối hợp với Tòa án Quân sự và Viện Kiểm sát Quân sự Hải quân tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 700 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị đảm nhiệm huấn luyện chiến sĩ mới.

Báo cáo viên truyền đạt chuyên đề pháp luật

Các báo cáo viên đã giới thiệu 2 chuyên đề: Một số nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự và các tội xâm phạm nghĩa vụ quân nhân; Thông báo về tình hình vi phạm, tội phạm trong quân đội, Quân chủng năm 2020 và các giải pháp phòng ngừa.

Cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn tham dự hội nghị

Đợt tuyên truyền nhằm trang bị những kiến thức pháp luật cơ bản và những kỹ năng cần thiết để quân nhân, đặc biệt là chiến sĩ mới hiểu và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội.

                                                                    Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

*Cùng ngày,  tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng 2, Cục Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Phòng Thi hành án Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021.

Nội dung phổ biến về Nghị quyết số 132/2020/QH14 của Quốc hội  về thí điểm một số chính sách để tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng, an ninh kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế; Thông tư số 56/2020/TT-BQP ngày 5-5-2020 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng qui định quản lý và bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong Bộ Quốc phòng…

Ngọc Được

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn