Truyền thông Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

HQ Online -

Sáng 17/8, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức truyền thông về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình sửa đổi năm 2022 cho cán bộ, chiến sĩ. 
       

Vùng 4 Hải quân tổ chức truyền thông Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Đồng chí Hà Thị Thanh Vân giới thiệu nội dung Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Đồng chí Hà Thị Thanh Vân, Phó giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thông tin tới các đại biểu dự hội nghị những nội dung cơ bản quy định trong Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Bạo lực gia đình được pháp luật quy định có 16 nhóm hành vi, 4 hình thức bạo lực, gây tổn hại cho 5 nhóm đối tượng gồm: Gia đình; người đã ly hôn; người sống chung như vợ chồng; người đã từng có quan hệ cha, mẹ nuôi với con nuôi; người là cha, mẹ, con riêng… của người đã ly hôn.

Vùng 4 Hải quân tổ chức truyền thông Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Các đại biểu tham dự hội nghị

Việc vun đắp giá trị gia đình muốn đạt hiệu quả cần đảm bảo thực hiện các yếu tố như: Nhân hậu, yêu thương, trách nhiệm, tôn trọng, thấu hiểu, đồng cảm, hợp tác, chia sẻ, vị tha.

Vun đắp hạnh phúc gia đình không chỉ là công việc của phụ nữ, mà còn là trách nhiệm của tất cả các thành viên trong gia đình. Giá trị gia đình chỉ bền vững khi mỗi thành viên luôn biết mình, hiểu người, nắm chắc các giai đoạn thực tế, đối xử với người khác tử tế thông qua “8 chữ đồng”: Đồng tâm, đồng ngôn, đồng cách, đồng lợi, đồng gia, đồng trị, đồng thuận và đồng đẳng mọi lúc mọi nơi.

Vùng 4 Hải quân tổ chức truyền thông Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 tham dự truyền thông về phòng chống bạo lực gia đình

Đồng chí Hà Thị Thanh Vân khẳng định: Để xây dựng gia đình hạnh phúc, phụ thuộc rất nhiều vào giá trị bản thân mỗi người thể hiện trong cuộc sống. Do đó, mỗi người cần kiểm soát bản thân, giao tiếp một cách có văn hóa trong gia đình và các mối quan hệ xung quanh.

Tin, ảnh: Minh Tuân, Thanh Hoàng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn