Truyền thông hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

HQ Online -

Sáng 18/11, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức truyền thông hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng chủ trì. 

Buổi truyền thông được truyền trực tiếp từ hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội) tới 85 điểm cầu trong toàn quân với 3.000 đại biểu tham dự.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, Phó Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Quân chủng chủ trì điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân. Cùng dự có lãnh đạo một số cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Quân chủng và các đơn vị Hải quân ở khu vực Hải Phòng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Tại buổi truyền thông, các đại biểu đã được nghe giới thiệu: Nội dung triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022; những điểm mới trong Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); xem video clip truyền thông về bình đẳng giới và tiểu phẩm tuyên truyền.

Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu kêu gọi sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp và sự vào cuộc của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cơ quan, đơn vị trong toàn quân để thực hiện sâu rộng, có hiệu quả Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới.

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị yêu cầu: Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tốt các hoạt động; tăng cường kiểm tra, giám sát; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội nhằm thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, phòng ngừa bạo lực giới.

Các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nói chung, pháp luật về bình đẳng giới, phòng ngừa bạo lực giới nói riêng; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự phòng ngừa, tự bảo vệ bạo lực cho phụ nữ, trẻ em, các thành viên trong gia đình; đề cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa phát hiện, ngăn chặn, xử lí kịp thời các hành động bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Các đơn vị kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động cũng tham mưu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới.

Các đại biểu tham dự truyền thông phải kịp thời tuyên truyền, thông tin các nội dung tới cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị đồng thời cụ thể hóa hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới bằng các hoạt động thiết thực.

Tin, ảnh: Thu Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn