Trường Mầm non Sở Dầu: Thắp lửa tình yêu biển, đảo và bộ đội Hải quân

HQVN -

Ấn tượng, đặc sắc, đậm chất biển, đảo và bộ đội Hải quân-là cảm nhận của chúng tôi về ngày hội “Những chiến sĩ tí hon” do cô, trò Trường Mầm non Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng vừa tổ chức.

Gửi tình cảm yêu mến bộ đội Hải quân

Bước vào Trường Mầm non Sở Dầu trong ngày hội “Những chiến sĩ tí hon”, một không gian sống động, tràn ngập sắc màu biển, đảo mở ra trước mắt chúng tôi. Chị Nguyễn Kim Tuyến, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Ngày hội “Những chiến sĩ tí hon” của trường năm nay tập trung vào chủ đề biển, đảo và bộ đội Hải quân. Vì thế, từ phông nền đến trang phục và các tiết mục trong ngày hội đều mang hơi thở của biển, đảo và bộ đội Hải quân.

Trong suốt 60 phút diễn ra chương trình, không khí vui tươi, phấn khởi, sự hào hứng của các cháu nhỏ đã thu hút được sự chú ý của toàn bộ người xem. Trong tiết mục đồng diễn “Bài ca người chiến sĩ Hải quân”, điểm nhấn là hình ảnh các “chiến sĩ Hải quân nhí” kết thành hình chữ S, biểu tượng của dải đất quê hương Việt Nam. Hoạt cảnh “Tái hiện màn sơ tán thời chiến” là tiết mục sáng tạo phù hợp với các cháu lứa tuổi nhà trẻ. Trong màn sơ tán, nữ chiến sĩ Hải quân cầm cờ chỉ đường cho người dân và bộ đội bế các cháu nhỏ chạy sơ tán trong tình huống giả định.

"Chiến sĩ Hải quân nhí" kết thành hình chứ S - biểu tượng hình đất nước Việt Nam

Tham gia các trò chơi vận động đan xen với các tiết mục văn nghệ, những “chiến sĩ tí hon” thể hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo và tự tin. Trong trò chơi “Trườn sấp và vượt sông”, khi tiếng còi vừa vang lên, các “chiến sĩ Hải quân nhí” nhanh chóng nằm sấp trườn qua “đèo” và ngồi vào chiếc thúng, dùng lực lăn cho chiếc thúng vượt qua “đoạn sông” và về đích. Các “chiến sĩ” cổ động viên thì hô vang: “Cố lên, cố lên”.

Ngày hội có nhiều tiết mục đồng diễn vui nhộn như: “Cháu hát về đảo xa”; “Hát mãi khúc quân hành”; các trò chơi vận động: “Bò chui qua hầm và chèo thuyền”, “Vượt sông”... Qua các tiết mục, cô trò Trường Mầm non Sở Dầu muốn gửi gắm tình cảm yêu quý và mến phục bộ đội Hải quân-những người đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Lớn lên cháu muốn làm bộ đội Hải quân!

Trong phần giao lưu với đơn vị quân đội kết nghĩa, chú bộ đội hỏi: “Sau này lớn lên các cháu có muốn làm chú bộ đội bảo vệ Tổ quốc không?”. Các “chiến sĩ tí hon” đồng thanh trả lời: “Có ạ!”. Sau đó, dưới hiệu lệnh của chú bộ đội, các “chiến sĩ tí hon” hào hứng thực hiện một số động tác như: “Nghiêm, chào cờ”, “quay phải”, “quay trái”… Một số “chiến sĩ” ngộ nghĩnh chào bằng tay trái, một số “chiến sĩ” thì quay nhầm vị trí làm cho không khí của ngày hội rộn rã thêm những tiếng cười.

Dự ngày hội “Những chiến sĩ tí hon” tại Trường Mầm non Sở Dầu, chị Đỗ Thị Mai Thanh, Phó Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo quận Hồng Bàng cho biết: Ngày hội “Những chiến sĩ tí hon” được các trường mầm non trên địa bàn quận tổ chức hàng năm nhân dịp kỷ niệm ngày 22-12. Các trường còn giáo dục chuyên đề về cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và tổ chức những chuyến trải nghiệm thực tế tại các đơn vị bộ đội.

Chị Nguyễn Kim Tuyến nhấn mạnh: Trong 5 năm tới, Trường Mầm non Sở Dầu tập trung giáo dục văn hóa truyền thống, lịch sử Việt Nam và kỹ năng thực tế cho các con. Thời gian qua, mỗi sáng thứ hai đầu tuần, các con được cầm cờ Tổ quốc đặt lên ngực và hát Quốc ca trong Lễ Chào cờ. Các con cũng được đi dâng hương tại Đền Liệt sĩ quận Hồng Bàng; thăm và tìm hiểu đời sống của các chú bộ đội. Trong ngày hội “Những chiến sĩ tí hon”, các con có thêm kiến thức, cảm xúc, ấn tượng đẹp về hình ảnh bộ đội Cụ Hồ và biển, đảo quê hương.

Trường Mầm non Sở Dầu đã và đang từng bước hiện thực hóa quan điểm, phương châm và hành động: “Giáo dục không phải là việc đổ đầy một cái bình mà là thắp sáng lên một ngọn lửa”.

Bài, ảnh: Thùy Liên, Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn