Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân tổ chức hiến máu tình nguyện lần 2 năm 2023

HQ Online -

Ngày 28/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần thứ 2 năm 2023.

Dự chương trình có các đồng chí: Đại tá Ngô Thành Công, Hiệu trưởng; Thượng tá Lương Đức Khanh, Chính ủy nhà trường; Đại tá Nguyễn Xuân Vũ, Trưởng khoa truyền máu, Bệnh viện Quân y 175.

Thượng tá Lương Đức Khanh phát biểu tại chương trình

Hơn 500 tình nguyện viên là cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên và chiến sĩ đăng ký tham gia hiến máu.

Nguồn máu hiến đợt này sẽ bổ sung, khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị và cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Quân y 175 và Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa).

 Các quân nhân khám sàng lọc trước khi hiến máu

Những năm qua, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân luôn là một trong những đơn vị đi đầu của Quân chủng Hải quân trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

Từ năm 2016 đến nay, nhà trường đã phát động 15 đợt hiến máu tình nguyện, hiến tặng hơn 11.500 đơn vị máu khỏe, có ý nghĩa to lớn trong công tác cấp cứu, điều trị của các bệnh viện.

 Cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Lương Đức Khanh khẳng định: Hiến máu tình nguyện thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ nhà trường. Những đơn vị máu thu được nhằm góp phần cấp cứu, điều trị người bệnh được tốt hơn đồng thời góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ thấm nhuần truyền thống "Thương người như thể thương thân" của dân tộc Việt Nam.

Kết thúc ngày hiến máu, các tình nguyện viên đã hiến tặng hơn 500 đơn vị máu.

Tin, ảnh: Hữu Tuân, Viết Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn