Trung tâm Huấn luyện Vùng 2: Tích cực góp sức chống dịch

HQ Online -

Thời gian qua, với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân đã và đang tích cực góp sức cùng địa phương nơi đóng quân chống dịch, tô thắm thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” trong thời kỳ mới.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai…, Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 thường xuyên làm tốt công tác quán triệt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Hằng ngày, đơn vị cập nhật tình hình dịch bệnh tại địa phương rồi thông báo trong giao ban, trên hệ thống truyền thanh nội bộ. Nhờ đó, 100% cán bộ, chiến sĩ có nhận thức, hành động đúng trong phòng, chống dịch Covid 19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và “chống dịch là trách nhiệm của mỗi quân nhân”.

Chỉ huy Trung tâm động viên, giao nhiệm vụ cho các đồng chí tham gia chống dịch cùng huyện Nhơn Trạch

Trung tâm hạn chế giải quyết cho các quân nhân ra khỏi doanh trại. Với những đồng chí hoàn cảnh gia đình khó khăn như: Cả 2 vợ chồng đều là quân nhân, con nhỏ, vợ phải cách ly trong công ty, gia đình có người thân từ trần... Đảng ỷ, Chỉ huy đã quan tâm, tạo điều kiện cho quân nhân được sắp xếp công việc gia đình và đơn vị hợp lý mà vẫn bảo đảm quân số sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Tiêu biểu trong khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ là các nữ quân y; cán bộ, chiến sĩ tham gia chống dịch cùng địa phương. Đặc biệt, trường hợp Binh nhì Từ Hoàng Vỹ Huy, Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn 2 dù mẹ ốm và qua đời nhưng đồng chí đã nén đau thương, xác định tốt trách nhiệm, nhận thức rõ qui định về phòng, chống dịch bệnh để chịu tang mẹ tại đơn vị. Trung tâm đã tổ chức lập bàn thờ để đồng chí Huy thờ vọng và các lãnh đạo, chỉ huy và đồng đội thắp nhang chia buồn.

Thượng tá Vũ Văn Xanh, Phó Tham mưu trưởng Trung tâm kiểm tra tác phong bộ đội trước khi lên đường chống dịch cùng địa phương

Trong đợt dịch này, theo đề nghị của Ban chỉ huy quân sự huyện Nhơn Trạch và được sự nhất trí của Thủ trưởng Vùng 2, đơn vị đã cử 20 đồng chí tham gia chống dịch tại khu vực Trường Mầm non Nhơn Nghĩa (ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch). Các đồng chí có nhiệm vụ: Tổng dọn vệ sinh, sắp xếp giường ở, phun khử khẩn, canh gác khu cách li và tiếp phẩm cho những người trong khu cách ly. Khối lượng công việc ở đây rất lớn. Những ngày cao điểm, điểm cách ly này có tới 106 F1. Tổng số ở đây có 10 người đã chuyển thành F0. Mặc dù cường độ lao động tương đối cao, nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng lớn song mỗi cán bộ, chiến sĩ điều an tâm tư tưởng, nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung úy Lê Quốc Đạt tham gia trong lực lượng chống dịch cùng địa phương chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng tôi là ngày 3 lần nhận và chuyển cơm đến từng phòng cho người cách ly; khử khuẩn toàn bộ khu vực; thu rác; sắp xếp phòng ở, chuyển hành lý giúp các nhân viên y tế; duy trì nền nếp…”

Công việc thu gom và khử khuẩn rác thải từ các phòng cách ly

Qua lời kể của Trung úy Đạt thì các chiến sĩ tham gia chống dịch rất trách nhiệm, nhiệt tình, rất sẵn lòng chia sẻ nỗi khó khăn vất vả cùng các lực lượng khác. Đa phần mọi người đều chấp hành nghiêm qui định, tuy nhiên cũng không ít người còn có biểu hiện lơ là, chủ quan nên ngoài những công việc trên, cán bộ, chiến sĩ còn tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người trong khu cách ly chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch.

Đồng chí Đạt tâm sự: “Chúng tôi chỉ góp chút công sức nhỏ bé, so sánh sao được với lực lượng tuyến đầu là các y, bác sĩ… Tất cả anh em trong đơn vị ở đây đều xác định tư tưởng sẽ thực hiện nhiệm vụ này cho đến khi hết dịch”. Những việc làm và tình cảm đó của bộ đội Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 được cán bộ địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Chỉ huy Trung tâm động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia chống dịch tại Trường Mầm non Nhơn Nghĩa

Theo Thượng tá Trịnh Văn Long, Chỉ huy trưởng Trung tâm: Đảng ủy, chỉ huy Trung xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong thời gian này. Đơn vị luôn chuẩn bi lực lượng để chi viện đối đa cho địa phương khi có nhu cầu. Mỗi cán bộ chiến sĩ trước khi thực hiện nhiệm vụ đều được tập huấn, hướng dẫn, kỹ những quy định khi tiếp xúc với vùng có nguy cơ lây nhiễm cao. 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần, trách nhiệm cao nhất trong phòng, chống dịch Covid 19, cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 đã và đang góp sức tích cực cùng địa phương nơi đóng quân chiến đấu với đại dịch để sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Bài, ảnh: Nhất Châu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn