Trung tâm 47 khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa

HQ Online -

Ngày 11/7, Trung tâm 47, Bộ Tham mưu Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Lỳ Hà Sừ tại bản Thu Lũm, xã Thu Lũm, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa

Ông Lỳ Hà Sừ sinh năm 1948, là thương binh loại A, thương tật hạng 1/8 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được hỗ trợ về nhà ở.

Sau 3 tháng thi công, ngôi nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Sừ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ. Số tiền xây dựng ngôi nhà là 200 triệu đồng, trong đó 80 triệu đồng được trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Quân chủng Hải quân, số còn lại do gia đình và người thân ông Sừ giúp đỡ.

Phát biểu tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa, Thượng tá Nguyễn Văn Duẩn, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm 47 nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhằm góp phần động viên, giúp đỡ các gia đình giảm bớt một phần khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chỉ huy Trung tâm 47 tặng quà gia đình ông Lỳ Hà Sừ

Tại buổi lễ, Trung tâm 47 cùng cấp ủy, chính quyền và ban ngành, đoàn thể địa phương đã tặng gia đình ông Lỳ Hà Sừ một số vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày.

Nhân dịp này, đoàn công tác Trung tâm 47 đã đến thăm, làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu, huyện Mường Tè, xã Thu Lũm và Đồn Biên phòng Thu Lũm (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu).

Tin, ảnh: Đức Huy, Văn Dương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn