Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

HQ Online -

Ngày 27/12, tại Nhà Văn hóa truyền thống dân tộc Vân Kiều - Pa Kô huyện Đakrông (thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị), Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Đakrông tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Các đại biểu tham quan triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Ảnh: Phan Vĩnh
Triển lãm giới thiệu nhiều tư liệu, bản đồ, văn bản, hình ảnh về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam được thu thập trong nước và các nước trên thế giới; châu bản triều Nguyễn, thư tịch cổ, văn bản Hán Nôm.... Triển lãm còn cung cấp những thông tin, chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền pháp lý của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm nhằm khẳng định sự thật lịch sử, thể hiện ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định: Biển và hải đảo có vị trí hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của các quốc gia trên thế giới. Với nước ta, biển đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước. Triển lãm là dịp nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên trong việc bảo vệ môi trường biển, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trúc Hà, Phan Vĩnh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn